Nhân viên ngân hàng căng bạt, ngủ vỉa hè đòi nợ

Kinh tếThứ Ba, 07/05/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) - Để canh giữ tài sản thế chấp của doanh nghiệp, các ngân hàng cử nhân viên dựng lán, mắc màn vỉa hè ngủ trông coi ngày đêm.

(VTC News) - Để canh giữ tài sản thế chấp của doanh nghiệp, các ngân hàng cử nhân viên dựng lán, mắc màn vỉa hè ngủ trông coi ngày đêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News bắt đầu từ ngày 2/5 tới nay, đại diện của nhiều ngân hàng lớn đã có mặt tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và sản xuất thương mại Âu Mỹ thuộc khu công nghiệp Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Được biết công ty công ty này hiện đang nằm trong diện xiết nợ của các ngân hàng trên.

cong ty au my
Đại diện ngân hàng đang "chỉ đạo" công tác canh chừng 
Tại thời điểm ngày 6/5, mặc dù cảnh tượng hàng đoàn ôtô của các ngân hàng bao vây cơ sở sản xuất của công ty Âu Mỹ không còn nữa nhưng lực lượng bảo vệ cũng như nhân viên thu nợ vẫn xuất hiện khá nhiều tại khu vực này.

Có thể nhận thấy khá nhiều ngân hàng như ABBank, SeABank, Techcombank ... hiện là chủ nợ của công ty này.
cong ty au my
Cảnh tượng "vạ vật" của các nhân viên ngân hàng  
Đại diện của một ngân hàng cho biết, công ty Âu Mỹ do làm ăn thua lỗ nên không có khả năng chi trả, bởi vậy các ngân hàng đã từng cho vay vốn mới phải túc trực ở đây nhằm canh chừng những tài sản được thế chấp. 
Cũng theo chia sẻ của nhân viên này, hiện số lượng các vật liệu inox đang có trong kho tại cơ sở của công ty có trị giá lên tới 5 tỷ đồng và đây cũng chính là khối tài sản mà các ngân hàng phải trông coi trong nhiều ngày trở lại đây nhằm tránh rơi vào tay các chủ nợ khác.
cong ty au my
Nhân viên bảo vệ của các ngân hàng túc trực ngày đêm 
Theo quan sát, túc trực ngày đêm ở đây chủ yếu là lực lượng bảo vệ được các ngân hàng. Những người này còn dựng nhiều lán nhỏ nhằm làm nơi tá túc cho quá trình canh chừng của mình.

Một nhân viên bảo vệ cho biết, thường chia làm 2 ca, mỗi ca 2 người, thay nhau trực ngày và đêm, bất cứ động tĩnh gì xảy ra có liên quan tới công ty Âu Mỹ là lập tức phải báo cáo với chuyên viên của ngân hàng.
Qua tìm hiểu của phóng viên VTC News, từ năm 2011 trở về trước, công ty Âu Mỹ được đánh giá là một doanh nghiệp thành công với các sản phẩm làm từ inox có giá thành và chất lượng cao. Tuy nhiên do kinh tế suy thoái, sản phẩm không tiêu thụ được là một trong những nguyên nhân đẩy doanh nghiệp này tới bờ vực phá sản.
Phóng viên VTC News cũng đã tìm cách liên lạc với trụ sở chính của công ty Âu Mỹ tại Hà Nội nhằm tìm hiểu thêm sự việc nhưng điện thoại không có người trả lời mặc dù đã thử gọi nhiều lần.
Những hình ảnh khác được ghi nhận quanh cơ sở sản xuất của công ty Âu Mỹ:
cong ty au my
Người của ngân hàng thường xuyên kiểm tra lối vào của công ty Âu Mỹ nhằm do thám tình hình 
cong ty au my
Các nhân viên bảo vệ của ngân hàng luôn trong trạng thái sẵn sàng nếu có diễn biến mới
cong ty au my
Các lán được dựng làm nơi tá túc 
cong ty au my
Tranh thủ ngủ khi hết ca 
cong ty au my
Lực lượng bảo vệ được bố trí khắp các mặt ra vào của công ty Âu Mỹ 
Nguyễn Lê


Bình luận
vtcnews.vn