Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục cho cả khách vắng mặt

Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hai nhân viên làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hai nhân viên 7,5 triệu đồng/nhân viên, vì không đúng quy trình thực hiện công việc, gây uy hiếp an toàn hàng không.

Máy bay Jetstar Pacific 

Máy bay Jetstar Pacific 


Trước đó, sáng 22/8 khi làm thủ tục cho nhóm 4 khách với cùng một mã đặt chỗ trên chuyến bay BL 790 từ TP.HCM đi Hà Nội của JP, nhân viên làm thủ tục đã không kiểm tra kỹ tất cả hành khách trong nhóm có mặt tại quầy, nhưng vẫn in 4 thẻ lên máy bay, trong khi thực chất chỉ có ba người có mặt và đi trên chuyến bay này.

Khi đi qua cửa kiểm sóat an ninh cả nhóm 3 khách vẫn cầm thẻ lên máy bay của một khách vắng mặt.

Đến khi nhóm 3 khách đến cổng lên máy bay, tên khách vắng mặt vẫn còn trên hệ thống và nhân viên tại khu vực này cũng không dùng máy để kiểm tra lại lần nữa tên khách thực tế với danh sách của chuyến bay nên đã xảy ra tình trạng khách không đi nhưng vẫn có tên trên hệ thống của JP. Trong khi đó vợ của ông này vẫn còn cầm được thẻ lên máy bay của chồng mình trên suốt chuyến bay.

Như Tuổi Trẻ ngày 12-9 đã thông tin, chị Dương Thi Kim Xuân cho biết ba mẹ mình là bà Nguyễn Thị Bảy và ông Dương Văn Thủ, cùng hai người cháu đăng ký đi trên chuyến bay BL 790 từ TP.HCM đi Hà Nội của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) ngày 22-8.

Tuy nhiên, trước ngày khởi hành chị nhận được thông báo của hãng cho biết chuyến bay sẽ thay đổi giờ khởi hành từ 7g30 sang 6g15 cùng ngày nên ba chị là ông Dương Văn Thủ quyết định không đi mà chỉ có mẹ chị là bà Nguyễn Thị Bảy và hai người cháu đi trên chuyến bay này.

Sáng ngày 22-8, bà Nguyễn Thị Bảy và hai người cháu ra sân bay làm thủ tục trên chuyến bay BL 790 cùng người cháu đến Hà Nội. Sau đó vài ngày chị Kim Xuân liên lạc với tổng đài JP để hỏi việc hoàn vé của ba mình thì được nhân viên thông báo ông Dương Văn Thủ đã thực hiện chuyến bay nên không thể hoàn hay đổi vé.

Theo Tuổi trẻ
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU