Nhân viên Jetstar cấu kết với băng trộm lấy cắp xăng máy bay

Pháp luậtThứ Năm, 29/01/2015 04:08:00 +07:00

Qua thời gian theo dõi cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khám phá thành công băng trộm xăng máy bay “khủng” ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

(VTC News) – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết lực lượng này đã bắt giữ 7 đối tượng tổ chức trộm cắp xăng máy bay, trong đó có 3 nhân viên của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Ngày 29/1, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ công an cho biết vừa khám phá thành công băng nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay quy mô lớn.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra 
Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Văn Sửu (SN 1973, ngụ quận 7), Huỳnh Đức Dũng (SN 1971, ngụ quận 3), Vũ Thế Hưng (SN 1967, ngụ quận Tân Bình),Vũ Văn Dũng (SN 1968, quê Ninh Bình, tạm trú quận 12), Ngụy Như Thành (SN 1967, quê Nam định, tạm trú quận Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (SN 1983, quê Hà Nội) và Lê Văn Hùng (SN 1981, ngụ quận Tân Bình). 

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây Cục cảnh sát hình sự nắm được thông tin xuất hiện băng nhóm móc nối với nhân viên lái xe hãng Jetstar trộm cắp xăng A1 – loại xăng đặc chủng dành cho máy bay để pha trộn bán ra bên ngoài. Nắm được thông tin trên, Cục cảnh sát hình sự đã xác lập ban chuyên án đấu tranh. 

Chiều 28/1, các trinh sát thuộc Cục cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.HCM và Bộ tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an bất ngờ đột kích vào kho sang chiết xăng dầu trái phép trên đường Đào Trí, quận 7 và một điểm ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, cơ quan công an bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ 8.000 lít xăng được xác định có pha trộn xăng Jet A1. Một số người liên quan cũng được mời về trụ sở công an lấy lời khai phục vụ điều tra. 

Các đối tượng khai nhận, sau khi máy bay Jetstar hạ cánh để chờ bay tiếp các nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng. Lợi dụng các kíp trực không để ý, các đối tượng lái xe kỹ thuật gồm: Thành, Hưng và Hùng đã hút trộm xăng dầu cho vào các thùng phuy trên xe.

Số lượng xăng dầu trộm được, nhóm đối tượng này vận chuyển đến một điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất, chiết sang loại can 30 lít. Sau đó chúng đưa ra ngoài rồi chuyển đến cho đối tượng Trần Văn Sửu tại một kho xăng dầu trái phép trên đường Đào Trí, quận 7.

Mỗi can xăng máy bay nhân viên hãng Jetstar bán cho Sửu với giá từ 350.000 – 390.000 đồng. Tiếp nhận xăng từ nhóm nhân viên sân bay, Sửu cho đàn em pha chế với dầu DO và bán ra thị trường với giá cao hơn.

Sửu khai, đường dây hoạt động được hơn 2 năm, mỗi ngày trộm được khoảng 900 lít xăng Jet A1. Sau khi sang chiết thành công, Sửu sẽ vận chuyển đi bán ở các tỉnh như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… 

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Liêm, đây là đường dây trộm xăng dầu máy bay tinh vi nên rất khó phát hiện. Qua chuyên án này còn cho thấy công tác quản lý của phòng kỹ thuật hãng hàng không Jestar có vấn đề.

Ngoài ra, việc các đối tượng chiết khẩu trái phép xăng Jet A1 với dầu DO không những dễ gây ra cháy nổ mà còn gây hỏng hóc các phương tiện khi sử dụng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn