Nhân viên EVN được kêu gọi tắt đèn vào Giờ Trái đất

Thời sựThứ Sáu, 19/02/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - EVN đang khuyến khích nhân viên tham gia vào chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ ngày 27/3.

(VTC News) - EVN đang khuyến khích nhân viên tham gia vào chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ ngày 27/3.

Xung quanh hồ Gươm, Hà Nội trong Giờ Trái đất 2009 (Ảnh: VNE)

WWF (Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới) vừa cho biết, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) -  nhà cung cấp điện đầu tiên của Việt Nam, đã tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất 2010 với vai trò là nhà tài trợ chính và Đại sứ thiện chí ở Việt Nam đang lãnh đạo chiến dịch tích kiệm năng lượng bằng cách thúc đẩy phát triển bền vững ở khu vực đồng thời bảo tồn nguồn tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường.  

Theo đó, EVN thể hiện cam kết đối với Giờ Trái Đất bằng việc kêu gọi các nhân viên của mình và gia đình của họ tham gia vào chiến dịch Giờ Trái Đất.

Tập đoàn đang khuyến khích nhân viên tham gia vào chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ ngày 27/3. Các tòa nhà văn phòng của EVN cũng sẽ làm tương tự.

EVN cũng sẽ hợp tác với các ủy ban nhân dân trên cả nước, giúp đỡ họ và khuyến khích người dân địa phương tham gia chiến dịch. Các cơ quan địa phương của EVN sẽ chuẩn bị cho Giờ Trái Đất bằng cách đảm bảo rằng các hoạt động diễn ra trong ngày sự kiện được tổ chức sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ cung cấp điện cần thiết.

Năm 2009, hàng trăm nghìn người trên toàn quốc, cũng như ở 6 thành phố chính ở Việt

Nam
, tất cả đã cùng nhau tham gia vào chiến dịch Giờ Trái Đất 2009. Năm nay (2010) với sự tài trợ chính của EVN, Giờ Trái Đất 2010 có thể sẽ thu hút thêm nhiều người tham gia và thông điệp về Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững sẽ được truyền bá rộng rãi hơn.

Cùng với việc hỗ trợ thúc đẩy chiến dịch Giờ Trái Đất 2010, EVN cũng sẽ đẩy mạnh chiến dịch tich kiệm năng lượng. Tập đoàn sẽ giám sát và đánh giá việc tiêu thụ và giảm thiểu  sử dụng năng lương ở cấp địa phương trong thời gian diễn ra chiến dịch Giờ Trái Đất 2010. Bản báo cáo kết quảsẽ được công bố vào ngày 31/3/2010.

Giờ trái đất là sự kiện toàn cầu được tổ chức bởi WWF và diễn ra vào thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm, kêu gọi các hộ gia đình và doanh nghiệp tắt đèn trong vòng một giờ để nâng cao nhận thức của người dân về việc cần thiết phải hành động để chống lại biến đổi khí hậu.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn