Nhân viên đường sắt trả lại tài sản trị giá 30 triệu đồng cho hành khách nước ngoài

Thời sựThứ Ba, 13/03/2018 07:08:00 +07:00

Nhặt được tài sản trị giá 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ của một hành khách nước ngoài để quên trên tàu, nhân viên đường sắt nhanh chóng tìm cách trao trả cho chủ nhân.

Theo đó, vào lúc 6h20 ngày 12/3, khi đoàn tàu SP3 Hà Nội – Lào Cai về đến ga Lào Cai để trả khách, anh Trương Đức Hạnh – nhân viên tàu SP3 (thuộc đoàn tiếp viên Hà Nội) phát hiện một hành khách người nước ngoài để quên tài sản trên tàu trong lúc kiểm tra toa xe .

Kiểm tra bên trong, anh Hạnh phát hiện có hơn 1.000 Euro, 1.400 Et Hundrede Kroner (tiền Đan Mạch) với tổng trị giá trên 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên hành khách Claus Rusberg.

duong sat

 Biên bản bàn giao tài sản của hành khách bỏ quên trên tàu.

Ngay sau đó, anh Hạnh nhanh chóng thông báo với trưởng tàu, lập biên bản bàn giao cho Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Lào Cai để tìm và trao trả cho hành khách.

Liên quan đến vụ việc trên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, trong dịp cao điểm vận tải Tết Mậu Tuất 2018, cán bộ nhân viên đường sắt đã 57 lần trao trả tài sản cho hành khách để quên trên tàu.

Tổng công ty sẽ có những hình thức khen thưởng động viên đối với những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản cho hành khách để quên trên tàu, nằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn