Nhân viên bệnh viện đạp gãy xác cụ bà 76 tuổi để tiện vận chuyển

Thế giớiThứ Hai, 29/08/2016 18:46:00 +07:00

Đoạn video ghi lại hình ảnh các nhân viên thời vụ của một trung tâm y tế đạp mạnh lên phần thi thể đã cứng của một cụ bà 76 tuổi để tiện di chuyển khiến dư luận Ấn Độ dậy sóng những ngày qua.

Theo NDTV, thi thể được xác nhận là bà Salamani Barik, người được đưa vào trung tâm y tế cộng đồng Soro (CHC) tại thành phố Balasore, bang Orissasau sau khi bị một tàu chở hàng đâm trúng nhưng không may qua đời.

Mặc dù nhận được thông báo, nhưng phải đến 12 tiếng sau lực lượng cảnh sát mới có mặt tại trung tâm y tế này để đưa xác nạn nhân tới bệnh viện Balasore cách đó 30 km.

Video: Cảnh sát thuê người giẫm xương thi thể nạn nhân để dễ bề vận chuyển

Nhưng do không đủ tiền chi trả cho việc gọi xe cứu thương, cảnh sát quyết định thuê người khiêng xác bà cụ tới ga tàu hỏa để đưa tới bệnh viện.

Vì để quá lâu, xác cụ bà bị cứng lại và gây khó khăn rất nhiều cho nhân công thuê mướn này trong việc di chuyển thi thể.

Không tìm ra giải pháp nào khả quan, họ quyết định giẫm lên thi thể của nạn nhân trước khi bọc vào một tấm chăn cũ và dùng đòn gánh khiêng đi. 

1

 Người đàn ông giẫm xác nạn nhân để thuận tiện vận chuyển

Rabindra Barik, con trai của cụ bà xấu số không khỏi choáng váng sau khi hay tin về vụ việc. “Tôi cảm thấy bất lực khi không thể làm gì. Tôi mong các nhà chức trách có thể tìm lại công lý cho mẹ mình”, anh Barik phẫn nộ. 

Ủy ban quan sát nhân quyền Orissa đã yêu cầu lực lượng cảnh sát đường sắt và chính quyền thành phố Balasore giải trình vụ việc và đưa ra lời giải thích trong 4 tuần. 

Trước đó ít ngày, nhiều người cũng tỏ ra xúc động khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông Ấn Độ đã vác xác vợ trên vai đi bộ 12 km từ bệnh viện về nhà vì bệnh viện từ chối cung cấp xe cứu thương cho gia đình.

Song Hy (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn