Nhân viên bảo vệ BigC bị khách hàng đâm tử vong

Pháp luậtThứ Ba, 31/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Một khách hàng đâm chết nhân viên bảo vệ BigC chỉ vì không cho phép khách hàng này mang giỏ đựng hàng của siêu thị ra ngoài.

(VTC News) - Một khách hàng đâm chết nhân viên bảo vệ BigC chỉ vì không cho phép người này mang giỏ đựng hàng của siêu thị ra phía ngoài.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 18h40 ngày 29/7, đối tượng Bùi Đức Văn (SN 1980, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng) đến siêu thị BigC Hải Phòng, trên đường Lê Hồng Phong mua hàng.

Sau khi mua hàng và thanh toán tiền, Văn để hàng vào chiếc giỏ của siêu thị rồi mang ra ngoài khu vực bày bán hàng hóa phi thực phẩm.

Hung thủ gây án Bùi Đức Văn
Thấy vậy, nhân viên bảo vệ Nguyễn Huy Long, SN 1992, là nhân viên bảo vệ thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ Bảo vệ Hoàng Vũ (Hải Phòng) liền nhắc nhở và ngăn cản, yêu cầu để giỏ lại.

Văn chuyển hàng từ giỏ sang túi nilon và đi xuống tầng 1. Lúc này bảo vệ Long cũng đi theo Văn xuống tầng 1, sau đó mới quay lại vị trí bảo vệ trên tầng 2.


Ngay sau đó, Văn quay lại tầng 2 tìm Long và hai bên đã xảy ra “khẩu chiến”. 

Bất ngờ, Văn rút trong người một con dao gấp đâm thẳng vào ngực Long rồi bỏ chạy.

Các nhân viên và khách hàng kịp thời trợ giúp cùng với lực lượng công an phường Đằng Giang, công an quận Ngô Quyền bắt giữ Văn ngay sau đó.

Nạn nhân Long được đồng nghiệp nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền nhưng đã tử vong
.

Trao đổi với PV VTC News, bà Vũ Thị Thu Hương, Giám đốc Siêu thị BigC Hải Phòng cho biết, theo quy định của Siêu thị BigC, khách hàng không được mang giỏ đựng hàng ra khỏi khu vực cửa ra vào.

Theo bà Hương, Long là nhân viên bảo vệ chăm chỉ làm việc, hiền lành và rất thân thiện với mọi người. Thời điểm xảy ra vụ việc, Long làm thay ca cho đồng nghiệp ăn tối.


Ông Đặng Quang Hiếu, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ Hoàng Vũ cho biết, Nguyễn Huy Long mới vào làm tại Công ty được hơn 1 năm.

Long đã trải qua khóa đào tạo nghiệp vụ bảo vệ và được Phòng PC 64, công an TP Hải Phòng cấp chứng chỉ.

Trước mắt, Công ty sẽ lo mọi chi phi mai táng, đồng thời tổ chức quyên góp kinh phí trong toàn Công ty để hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Công an quận Ngô Quyền bắt giữ Bùi Đức Văn để điều tra làm rõ.

Minh Khang


Bình luận
vtcnews.vn