Nhân vật đặc biệt trong đám đông ủng hộ Tổng thống Trump kích hoạt chiến dịch tranh cử

Thế giớiThứ Tư, 19/06/2019 17:13:00 +07:00

Người đàn ông trong trang phục tương tự cố Tổng thống Abraham Lincoln thu hút sự chú ý của truyền thông khi xuất hiện tại buổi vận động tranh cử của ông Trump.

Dù lẫn mình trong đám đông gần 200.000 người ở Orlando, bang Florida, người đàn ông này vẫn hết sức nổi bật với bộ râu và chiếc mũ theo đúng phong cách của vị Tổng thống Mỹ thứ 16. 

Bề ngoài đặc biệt của ông lập tức thu hút sự chú ý của đám đông tới ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống Trump. 

Một số người nhanh tay ghi lại hình ảnh này và đăng tải nó lên mạng xã hội

tong thong

 Người đàn ông thu hút sự chú ý đặc biệt tại buổi vận động tái tranh cử của đương kim Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Twitter)

"Làm sao mà bạn có thể không bầu cho một người đàn ông mà đích thân Tổng thống Lincoln tới ủng hộ", một người dùng Twitter bông đùa. 

Abraham Lincoln là Tổng thống Mỹ thứ 16, từ năm 1861 đến khi ông bị ám sát năm 1865. Ông được tôn vinh nhờ những thành tựu trong cuộc nội chiến, đặc biệt là chấm dứt chế độ nô lệ. Là một chính khách mẫu mực, ông được coi là một trong những tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ.

Hôm 18/6, xuất hiện tại Orlando, bang chiến địa Florida, Tổng thống Trump tuyên bố chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2020 với khẩu hiệu "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại".

Phát biểu trước đám đông hò reo cuồng nhiệt, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định Mỹ đang phát triển, thịnh vượng, vươn đến những tầm cao không thể tin được với một nền kinh tế khỏe mạnh và có thể là vĩ đại nhất trong lịch sử. 

"Chúng ta sẽ tiếp tục làm cho nước Mỹ vĩ đại trở đại và sau đó duy trì nước Mỹ vĩ đại", ông Trump nói. 

Vị Tổng thống Mỹ nhấn mạnh nước Mỹ đang trong tình trạng tốt hơn bao giờ hết nhưng sẽ chỉ như vậy nếu ông đắc cử vào năm 2020. 

"Miễn là các bạn giữ nguyên "đội hình" hiện tại, chúng tôi sẽ có một con đường lớn để đi. Giấc mơ Mỹ đã trở lại. Nó lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông Trump nói, ca ngợi những người ủng hộ mình là những người yêu nước.

Ông nhắc lại các quan điểm không thay đổi về thỏa thuận hạt nhân Iran, cuộc chiến thương mại, luật cấm phá thai. Ông công kích mạnh mẽ đảng Dân chủ, nạn tin giả, cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ, đồng thời khẳng định chính sách thuế mà ông đang áp lên Trung Quốc rất hiệu quả. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn