Nhân vật có thể cho Tổng thống Trump biết nhiều tâm nguyện của ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 16:13:00 +07:00

Ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người được cho là bạn thân trọn đời của ông Kim Jong-un khẳng định biết rõ bạn thân mình muốn gì từ Mỹ, nhưng chỉ tiết lộ điều này trong cuộc gặp riêng với Tổng thống Trump.

Tuyên bố này được cựu ngôi sao của NBA tiết lộ sau chuyến đi dài ngày tới châu Á với mục đích thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

"Tôi sẽ nói với Tổng thống Trump điều mà Nguyên soái Kim Jong-un muốn. Nó không hề nhiều. Nhưng tôi chỉ tiết lộ khi tôi được gặp trực tiếp ông ấy", Rodman nói trong một cuộc phỏng vấn với báo giới cách đây ít ngày.

kham-pha-cuoc-song-sang-trong-cua-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-ongun

Dennis Rodman nói chuyện với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lần đầu tiên tới thăm Triều Tiên năm 2013.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ cũng bày tỏ hy vọng có thể trở lại Triều Tiên như một đại sứ hòa bình. Tuy nhiên, nguyện vọng này đang gặp không ít khó khăn bởi Mỹ hồi đầu tháng 9 thông qua lệnh cấm công dân nước này tới Triều Tiên trong vòng 1 năm sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier.

"Tôi nghĩ rằng rất nhiều người trên thế giới muốn tôi đến đó để xem tôi có thể làm được gì", Rodman nói, đồng thời bày tỏ mong muốn dùng ngoại giao bóng rổ để hòa giải căng thẳng giữa 2 nước như những gì ông từng làm trong các lần tới thăm Triều Tiên trong quá khứ.

"Mọi người ở đảo Guam đều nói về nó. Họ thích điều này, Bạn có thể sắp xếp một trận đấu giữa các vận động viên Mỹ và Triều Tiên tại Trung Quốc", bạn thân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra gợi ý của mình.

Video: Tổng thống Trump nói về tình bạn với ông Kim Jong-un

Lần gần đây nhất Rodman tới Triều Tiên là vào tháng 6/2017 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên xung quanh một loạt vụ thử tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Đây được cho là chuyến thăm Bình Nhưỡng thứ 5 của ngôi sao bóng rổ Mỹ kể từ lần đầu tiên tới quốc gia Đông Bắc Á vào năm 2013. 

Chính quyền Obama nhiều lần lên án các chuyến đi cá nhân này, gọi đó là chiến dịch quảng cáo của nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn