Nhân vật chủ chốt trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump qua đời

Thế giớiThứ Sáu, 18/10/2019 10:15:00 +07:00

Nghị sĩ Elijah Cummings, một trong những nhân vật chủ chốt của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump, qua đời ở tuổi 68.

Thông báo từ văn phòng Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Mỹ Elijah Cummings cho biết ông qua đời do "các biến chứng liên quan đến các vấn đề về sức khỏe mà ông mắc phải từ lâu". 

Ông Cummings gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây. Ông từng phải điều trị các bệnh về tim mạch và đầu gối. 

cummings

Nghị sĩ Elijah Cummings. (Ảnh: AP).

Trước khi qua đời, ông Cummings giữ chức Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Giám sát Hạ viện Mỹ, một trong các cơ quan chủ chốt trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Ông được bổ nhiệm vào vị trí này vào tháng 1 năm nay sau khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử năm 2018.

Trước cuộc điều tra luận tội lãnh đạo Nhà Trắng, ông Cummings từng nhiều lần đụng độ với ông Trump trong các cuộc điều tra liên quan tới tới nhà lãnh đạo Mỹ, từ tài chính cá nhân cho tới các cáo buộc lạm dụng quyền lực. Nghị sĩ Mỹ gốc Phi này cũng không ít lần chỉ trích gay gắt chính sách nhập cư của Tổng thống Trump. 

Bất chấp những bất đồng trong quá khứ, ông Trump mới đây gửi lời chia buồn tới gia đình ông Cummings trước sự ra đi của ông. 

“Tôi đã tận mắt chứng kiến nghị lực, niềm đam mê và trí tuệ của nhà lãnh đạo chính trị đáng kính này. Sẽ rất khó khăn nếu không nói là không thể thay thế công việc và tiếng nói của ông trên nhiều mặt trận", ông Trump viết trên Twitter. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn