Nhận trừng phạt nặng, Triều Tiên thề trả thù Mỹ 'gấp hàng nghìn lần'

Thế giớiThứ Ba, 08/08/2017 11:38:00 +07:00

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với nước này.

Triều Tiên thề sẽ trả thù “gấp hàng nghìn lần” đối với Mỹ sau khi LHQ đưa ra Nghị quyết trừng phạt mới về các thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Trong một tuyên bố của KCNA, Triều Tiên cho rằng các biện pháp trừng phạt "xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền và là một phần âm mưu nhằm cô lập và chế ngự Triều Tiên".

TNS Graham: My san sang chien tranh huy diet Trieu Tien hinh anh 1

Thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Trước đó Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới, qua đó có thể khiến doanh thu xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD của Triều Tiên giảm đi 1/3.

Các biện pháp bao gồm cấm các mặt hàng xuất khẩu chính như than, sắt, chì và hải sản nhưng không có dầu. Ngoài ra còn một số quy định cấm liên doanh và thuê lao động Triều Tiên với các nước khác, nghị quyết lần này được xem là biện pháp trừng phạt mạnh nhất từng được áp dụng trước việc thử nghiệm tên lửa.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho rằng trách nhiệm khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên chủ yếu nằm ở phía Washington và Triều Tiên "sẵn sàng dạy Mỹ một bài học với lực lượng hạt nhân chiến lược của mình".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Triều Tiên cần ngừng chương trình tên lửa nếu muốn đàm phán.

Phương Anh (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn