Nhân tố 'bí ẩn' trong gia tộc họ Kim có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 09/09/2017 07:13:00 +07:00

Kim Jong-Chul, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được kỳ vọng có thể trở thành nhân tố giúp giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Kim Jong-chul là anh trai của Kim Jong-un và con thứ hai của cố chủ tịch Kim Jong-il. Cũng giống như em trai Kim Jong-un, Kim Jong-chul được gửi tới học ở Thụy Sĩ.

Sau khi người anh cả Kim Jong-nam bị trục xuất tới Trung Quốc vì sử dụng hộ chiếu giả, Kim Jong-chul được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn mới cho vị trí kế nhiệm. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

than-the-bi-an-cua-cac-thanh-vien-trong-gia-dinh-ong-kim-jong-un-1

 Kim Jong-chul.

Theo Kenji Fujimoto, cựu đầu bếp của cố chủ tịch Kim Jong-il, nhà lãnh đạo quá cố đã gạt Kim Jong-chul danh sách kế vị vì cho rằng anh quá yếu đuối và "có trái tim phụ nữ”.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Leonid Petrov, một chuyên gia về Triều Tiên, chính bởi tính cách có phần mềm mỏng của mình, Kim Jong-Chul có thể kiểm chế em trai mình và ngăn nhà lãnh đạo Triều Tiên triển khai một cuộc tấn công vào Mỹ và phương Tây. 

Theo một số nguồn tin, Kim Jong-chul từng nắm giữ một số vị trí lãnh đạo cấp trung ở Triều Tiên, nhưng kể từ khi cậu em Kim Jong-un lên lãnh đạo, Kim Jong-chul gần như mất tích trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Video: Lần lộ diện hiếm hoi của anh trai Kim Jong-un trước khi chết 

Khác với người anh cả từng được cho là đã có những phát ngôn làm mất lòng nhà lãnh đạo Kim Jong-un, các chuyên gia cho rằng Kim Jong-chul chưa bao giờ là nhân vật có thể đe dọa tới vị trí của người em trai út bởi tính cách muốn sống yên ổn và tránh xa thị phi. 

Cho đến nay, tung tích về người anh trai bí ẩn của Kim Jong-un vẫn còn là một ẩn số. Nhưng có một điều chắc chắn, Kim Jong-chul là một fan bự của Eric Clapton. Giữa năm 2015, Kim Jong-chul từng bị phát hiện bí mật bay sang London để xem buổi hòa nhạc của Eric Clapton trong 2 đêm liên tiếp tại nhà hát Royal Albert Hall.

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn