Nhắn tin ‘gạ tình’ nữ sinh, thầy giáo ở Thái Bình bị cảnh cáo, điều chuyển công tác

Giáo dụcThứ Ba, 19/03/2019 19:11:00 +07:00

Thầy giáo nhắn tin ‘gạ tình’ nữ sinh ở Trường THPT Chuyên Thái Bình vừa bị cảnh cáo và điều chuyển công tác sang trường khác.

Liên quan đến vụ thầy giáo nhắn tin "gạ tình" nữ sinh ở Trường THPT Chuyên Thái Bình, chiều 19/3, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Thanh Thi - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, sở này vừa ra quyết định điều chuyển công tác đối với giáo viên Nguyễn Đức Tùng - Chủ nhiệm lớp 10 Địa, trường THPT Chuyên Thái Bình sang công tác tại Trung tâm giáo dục Thường xuyên tỉnh Thái Bình.

Ông Thi cho biết thêm, theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường hợp vi phạm từ mức cảnh cáo trở lên đều bị điều chuyển công tác.

53147926_355295761863938_3395461343032115200_n

 Trường THPT Chuyên Thái Bình (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), nơi xảy ra sự việc. 

Trước đó, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Chuyên Thái Bình đã họp, thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với giáo viên Nguyễn Đức Tùng do vi phạm đạo đức nhà giáo.

Như VTC News đưa tin, đầu tháng 3/201, mạng xã hội lan truyền bức ảnh là những tin nhắn được cho là của giáo viên Nguyễn Đức Tùng và nữ sinh M. (Trường THPT Chuyên Thái Bình) với lời lẽ yêu thương được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội.

Hầu hết tin nhắn đều thể hiện nội dung tình cảm "thương nhớ" của thầy giáo với học sinh, như: "Chết thôi, ngày không nói chuyện được với em một chút là thầy không chịu được. Làm sao bây giờ?" hoặc “Em cũng tranh thủ ngủ đi chút, chiều đi học cho đỡ mệt em nhé. Lúc nào em cũng có cảm giác nhớ thầy như thầy nhớ em thì hãy chạy nhanh đến bên thầy nhé. Thầy luôn chờ em”.

Ngay sau khi xuất hiện, những hình ảnh này lập tức khiến dư luận dậy sóng.

Nhận được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thái Bình, trường THPT Chuyên Thái Bình đã họp Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, yêu cầu thầy Nguyễn Đức Tùng và em M. giải trình sự việc.

Cả hai thầy trò đều xác nhận có nhắn tin cho nhau. Trong đó, thầy Tùng xác nhận: “Tôi đã sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường…”.

q6

 Những tin nhắn của thầy Tùng với nữ sinh M. 

Ban giám hiệu nhà trường kết hợp với Thanh tra Sở GD&ĐT xác minh làm rõ sự việc và có buổi họp với gia đình nữ sinh và thầy Tùng. 

Tại buổi họp, bác của em M. cho biết, khi nhận tin nhắn từ học sinh và em M., bác rất lo lắng, nhưng sau khi gặp cô giáo dạy tiếng Anh, biết em chưa bị xâm hại về thân thể, sự việc mới dừng lại ở những tin nhắn nên cũng yên tâm hơn.

Bố nữ sinh chia sẻ: “Tôi thấy những tin nhắn có tính chất tình cảm vượt quá mức bình thường nhưng chỉ dừng lại ở tin nhắn, chưa vượt xa đến việc ảnh hưởng...

Tôi không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào đối với thầy giáo. Gia đình cũng đồng tình với cách xử lý của nhà trường”.

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn