Nhắn tin doạ giết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Một bị hại xin giảm án cho Đào Tấn Cường

Pháp luậtThứ Sáu, 09/02/2018 15:10:00 +07:00

Cũng bị dọa giết nhưng tại phiên tòa, ông Trần Phước Sơn (Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng) xin toà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất và cho rằng đây là hành vi bột phát của bị cáo.

Sáng nay, phiên toà xét xử ông Đào Tấn Cường về hành vi nhắn tin đe doạ giết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ diễn ra với nhiều tình tiết mới.

Theo đó, ngoài ông Thơ thì còn một bị hại khác cũng bị ông Cường nhắn tin dọa giết là ông Trần Phước Sơn (Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng).

Ông Sơn đã có đơn xin được vắng mặt tại toà và xin giảm nhẹ hình phạt tới mức thấp nhất cho ông Cường. 

khai-mac-phien-toa-nhan-tin-de-doa-chu-tich-da-nang_PPTM

 Phiên tòa xử ông Đào Tấn Cường về hành vi nhắn tin đe doạ giết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Trong đơn ông Sơn viết: “Với quyền và nghĩa vụ của một công dân, và là người bị hại trong vụ án, tôi phải có trách nhiệm trực tiếp tham gia tố tụng tại phiên toà theo giấy triệu tập. Tuy nhiên hiện nay, do tôi đang phải điều trị bệnh tại TP.HCM, việc đi lại khó khăn nên không thể trực tiếp tham gia phiên toà. Do đó, tôi đã uỷ quyền cho Luật sư Trần Văn Hoà thay mặt tôi tham gia tố tụng tại phiên toà sơ thẩm với tư cách là người đại diện cho bị hại”.

Theo ông Sơn, đối với việc truy tố xét xử bị cáo Cường theo quy định của pháp luật, ông Sơn không có ý kiến và mong HĐXX xem xét hành vi vi phạm của bị cáo theo quy định pháp luật hiện hành.

“Tuy nhiên, với phương châm đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Với niềm tin vào sự độ lượng khoan hồng, thấu tình đạt lý của pháp luật. Tôi khẩn thiết xin quý toà xem xét đến các khía cạnh nhân thân tốt, tính tình hiền lành, thực hiện hành vi bộc phát và bản thân bị cáo chưa phạm phải lỗi lầm gì nghiêm trọng mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể”, ông Sơn đề nghị.

don-cua-ong-son_ieop

 Đơn của ông Sơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Cường. (Ảnh: T.V)

Theo ông Sơn, sự khoan hồng của pháp luật thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người một thời lầm lỗi, sẽ là niềm tin, động lực giúp cho bị cáo có thể sửa sai, ăn năn hối lỗi, làm ăn sinh sống lương thiện để nuôi gia đình, ổn định cuộc sống.

“Tôi tin tưởng và hy vọng HĐXX sẽ xem xét đến nguyện vọng, quan điểm của tôi tại đơn này một cách thấu tình, đạt lý; thể hiện tính nhân văn của người Việt Nam”, ông Sơn viết.

Theo cáo trạng tại phiên toà đang diễn ra, ông Cường cho rằng chính ông Trần Phước Sơn (Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) là người tập hợp các đơn tố cáo và đề xuất ông Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra lô đất L09.

Do bức xúc nên Cường đã nhắn tin đe dọa đến ông Thơ và ông Sơn với nội dung: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”; “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, rồi mày cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” rồi gửi các tin trên vào số máy của ông Thơ và ông Sơn.

Việc nhắn tin đe dọa của Đào Tấn Cường đã làm ông Thơ, ông Sơn hoang mang, lo sợ bị xâm hại đến tính mạng, sức khỏe nên phải thay đổi lộ trình, giờ giấc, phương tiện đi làm...

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn