Nhận tiền mập mờ, quan tòa có nguy cơ 'mất ghế'

Pháp luậtThứ Năm, 06/11/2014 11:20:00 +07:00

(VTC News) - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa bị đề nghị buộc thôi việc vì đã nhận tiền của đương sự trái luật.

(VTC News) - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa bị đề nghị buộc thôi việc vì đã nhận tiền của đương sự trái luật.

Ngày 5/11, ông Lê Huy Thịnh - Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật TAND tỉnh vừa họp bỏ phiếu kín liên quan đến việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa. 

Kết quả, 100% thành viên Hội đồng thống nhất đề nghị kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn. Ông Tuấn được cho là đã có hành vi nhận tiền của đương sự trái quy định.  

Trước đó, vào cuối năm 2013, bà Phạm Thị Ánh (ở thôn 1, xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa) gửi đơn đến TAND huyện Thiệu Hóa đề nghị giải quyết vụ việc đòi ngõ đi của gia đình bà theo quy định.

 Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã nhận của bà Ánh 13 triệu đồng và nói đây là tiền định giá tài sản. Tuy nhiên, việc giao nhận số tiền này không có giấy biên nhận. Nghi ngờ ông Tuấn thu tiền trái quy định, bà Ánh đã gửi đơn tố cáo đến TAND tỉnh Thanh Hóa.

Nhận định về hành vi của ông Tuấn, ông Lê Huy Thịnh - Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đồng thời là Chủ tịch hội đồng kỷ luật cho biết: Qua đơn thư tố cáo của bà Phạm Thị Ánh cũng như giải trình từ ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Hội đồng kỷ luật nhận thấy ông Tuấn đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của cơ quan thực thi pháp luật. 

Cũng theo ông Thịnh, dự kiến trong tuần tới, lãnh đạo Tòa án tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức họp thông qua quyết định kỷ luật ông Tuấn.

Trước đó, ngày 20/10, TAND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn