Nhận tiền của doanh nghiệp, một phóng viên bị tạm giữ

Pháp luậtThứ Tư, 16/05/2018 11:59:00 +07:00

Doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đã liên hệ xin Du Nghĩa không đăng bài tiếp, phóng viên này đồng ý với điều kiện phải chung chi 50 triệu đồng.

Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, ngày 15/5, đơn vị này đã bắt quả tang và tạm giữ hình sự một phóng viên để làm rõ hành vi nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn TP Kon Tum. Phóng viên bị tạm giữ là Du Nghĩa, trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, Du Nghĩa có viết bài phản ánh đăng trên Báo Pháp luật Việt Nam về việc doanh nghiệp Tài Hồng Nhung (có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hữu Thọ, phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng) với nội dung: Doanh nghiệp này đưa giang hồ đến quậy phá, đánh người của một doanh nghiệp khác trên địa bàn do cạnh tranh trong kinh doanh.

Sau đó, Du Nghĩa đã liên hệ với doanh nghiệp Tài Hồng Nhung và cho biết sẽ tiếp tục đăng bài về doanh nghiệp này. Doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đã liên hệ xin Du Nghĩa không đăng bài tiếp. Du Nghĩa đồng ý với điều kiện phải chung chi 50 triệu đồng.

Chiều 14/5, doanh nghiệp Tài Hồng Nhung viết đơn tố cáo hành vi trên của Du Nghĩa lên Công an TP Kon Tum.

Trưa 15/5, tại quán cơm Đồng Quê, 713 đường Phan Đình Phùng (Kon Tum) khi người của doanh nghiệp Tài Hồng Nhung đưa tiền cho phóng viên Du Nghĩa, Công an TP Kon Tum ập vào bắt quả tang.

Tại đây, công an lập biên bản tạm giữ phóng viên Du Nghĩa với tang vật 50 triệu đồng và một số tài sản liên quan.

(Nguồn: sggp.org.vn)
Bình luận
vtcnews.vn