Nhãn sữa Cô gái Hà Lan tài trợ phát triển tài năng trẻ môn bóng rổ

Kinh tếThứ Sáu, 21/03/2014 12:40:00 +07:00

(VTC News) – Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ và nhãn sữa Cô gái Hà Lan hợp tác thực hiện chương trình phát triển tài năng trẻ môn bóng rổ.

(VTC News) – Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (Jr. NBA) và nhãn sữa Cô gái Hà Lan hợp tác mang đến cho trẻ lối sống vận động và phát triển khỏe mạnh thông qua chương trình phát triển tài năng trẻ môn bóng rổ.

Chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (Jr. NBA) nhằm khuyến khích việc tham gia bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em sẽ chính thức triển khai lần đầu tiên ở Việt Nam trong năm 2014. Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan là nhà tài trợ chính của Jr. NBA tại Việt Nam.

Đây là một phần của chương trình thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa NBA và FrieslandCampina - một trong những tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng làm từ sữa cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới. Cùng với Việt Nam, Jr. NBA lần đầu tiên được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay.

Jr. NBA đã được tổ chức tại Philippines trong suốt bảy năm liên tiếp và là một phần trong khuôn khổ hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, thu hút được sự tham gia của hơn 80.000 sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA Cares).

Những người tham gia được huấn luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị cốt lõi của Jr. NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và tôn trọng lẫn nhau.

Chương trình của Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô Gái Hà Lan tài trợ sẽ ra mắt vào tháng 04/2014 và kéo dài đến tháng 06/2014, tại hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm nay.

"Chúng tôi tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với  những thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động, mà qua đó trẻ em Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình này”, ông Mark Boot – Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam - chia sẻ.

“Thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, FrieslandCampina hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ sữa và môn bóng rổ sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn".

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với sữa Cô Gái Hà Lan để góp phần cải thiện sức khỏe cho trẻ em Việt Nam.” Ông Francesco Suarez - Phó Chủ tịch, Đối tác Tiếp thị Toàn cầu của NBA Châu Á – cho biết:  “Bóng rổ là một môn thể thao dễ học và là phương pháp tuyệt vời để dạy các bé trai và bé gái về tầm quan trọng của tập thể dục và lối sống khỏe mạnh. Nhờ sự hỗ trợ của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan, chúng tôi đã mang Jr. NBA đến Việt Nam nơi mà chúng tôi cùng nhau nói chuyện trực tiếp trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực”.

Bị thôi thúc bởi sự cần thiết hướng đến việc nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực Đông Nam Á, chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng.

Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.

Tại Việt Nam, theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng. Khảo sát cũng cho thấy có hơn 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ ba đến bốn trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng.

Năm nay, chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” cùng với việc hợp tác với Jr. NBA sẽ mang đến cho trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý.

Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô Gái Hà Lan tài trợ sẽ chính thức khởi động bằng việc giới thiệu chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên vào ngày 12/04/2014; và tiếp tục tập huấn cho trẻ em vào ngày hôm sau (13/04/2014).

Lịch trình năm nay sẽ bao gồm nhiều chương trình tập huấn khác để hướng đến Vòng Tuyển Chọn vào tháng 5/2014 nhằm chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14 dựa trên đánh giá về năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện để tham dự Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc tại TP. HCM từ ngày 13 – 15/6/2014.

Tại Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc có sự tham dự của huyền thoại NBA hoặc một cầu thủ để phổ biến hoạt động của NBA Cares rộng khắp cộng đồng sẽ kéo dài ba ngày với lịch trình đào tạo chuyên sâu và đỉnh cao để lựa chọn ra 14 bé trai và bé gái hợp thành đội tuyển được đặt tên là Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014.

Các vận động viên xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm nay.

Chương trình được miễn phí và dành cho các trẻ em từ 5 đến 14 tuổi. Trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 14 đều đủ điều kiện tham gia tuyển chọn tại Vòng Tuyển Chọn và Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc.

Bên cạnh sữa Cô Gái Hà Lan, Spading và Saigon Heat cũng sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr.NBA tại Việt Nam. Sự kiện này cũng được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TP. HCM.

Đăng ký tham gia tập huấn cho huấn luyện viên và tập huấn cho nhà trường thông qua trang web chính thức của chương trình www.jrnba.asia/vietnam. Những người quan tâm có thể cập nhật chương trình qua Facebook www.facebook.com/jrnbavietnam.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn