Nhân sự cấp cao ngành giáo dục được trả lương 195 triệu/tháng

Kinh tếThứ Ba, 11/10/2016 16:57:00 +07:00

Theo số liệu thống kê của Navigos, Search, mảng Bán lẻ, Hàng tiêu dùng và Giáo dục/Đào tạo đang dẫn đầu về trả lương tại Việt Nam trong Quý III với mức lương dao động từ 100 – 195 triệu đồng/tháng.

Chiều ngày 11/10, Navigos Search công bố báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam Quý III/2016 với một số xu hướng tuyển dụng đáng chú ý.

Theo đó, 3 lĩnh vực đứng đầu về nhu cầu tuyển dụng bao gồm Sản xuất, Bán lẻ và Tài chính – Ngân hàng

Cụ thể, trong Quý III, công ty này đã chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ về nhu cầu tuyển dụng của khách hàng so với Quý II. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng của Quý III năm nay tăng trưởng 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhu cầu tuyển dụng phần lớn vẫn ở lĩnh vực Sản xuất, chiếm 38%, lĩnh vực Bán lẻ & Hàng tiêu dùng chiếm 15% và mảng Tài chính – Ngân hàng – bảo hiểm chiếm 12%.

nhan su

 

Mặc dù lĩnh vực sản xuất vẫn nhận được nhiều nhu cầu tuyển dụng nhất, nhưng tập trung nhiều chủ yếu trong mảng xây dựng công nghiệp. Nếu như trong Quý III năm 2015 Dệt May là một trong các ngành có nhiều yêu cầu tuyển dụng nhất thì năm nay nhu cầu trong ngành này lại thấp. Điều này phản ánh đúng với thực tế mà Hiệp hội Dệt May Việt Nam vừa cho biết là ngành đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến mục tiêu xuất khẩu từ bây giờ đến cuối năm 2016.

Cũng theo Navigos, vị trí Giám đốc Quan hệ Đối ngoại là nhân sự cấp cao đang được tìm kiếm nhiều trong thời gian vừa qua trong ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ và trong một số ngành khác, trong đó có bảo hiểm.

Tuy nhiên hiện không có nhiều ứng viên cho vị trí cấp cao này trên thị trường vì một số các yêu cầu đặc thù như có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan trực thuộc Chính phủ, nắm được các kiến thức về luật, có kinh nghiệm làm truyền thông trong các tập đoàn đa quốc gia…

Quan sát của Navigso Search cho biết một số ngành sẽ có nhu cầu tuyển dụng lớn trong thời gian tới sẽ bao gồm ngành công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng nhanh trong mảng đồ uống và ngành giáo dục/đào tạo. Mảng đồ uống cũng đang có những biến động về cơ cấu tổ chức cũng như có các thương vụ Mua bán & Sáp nhập (M&A), do vậy dự báo cũng sẽ xuất hiện nhu cầu tuyển dụng đáng kể từ mảng này.

Trong mảng giáo dục, đào tạo như các hệ thống trung tâm tiếng Anh, các trường quốc tế, trung tâm giáo dục trực tuyến thì các mô hình giáo dục mới như E-learning, STEM (Science, Technology, Engineering and Maths) đang có xu hướng phát triển nhanh. Do vậy, dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng đáng kể trong thời gian tới những nhân sự có kinh nghiệm làm việc trong mảng này.

Cũng theo đó, đây là những mảng đang giữ vị trí “top” về tiền lương trả cho nhân sự cấp cao trong Quý III. Cụ thể, nhiều vị trí nhân sự được trả lương từ mức 100 triệu đồng/tháng đến 195 triệu đồng/tháng. Phần lớn đây là các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

(Nguồn: CAFEF)
Bình luận
vtcnews.vn