Nhận sai phạm, cựu quan chức Tiên Lãng xin giảm án

Pháp luậtThứ Ba, 09/04/2013 08:07:00 +07:00

(VTC News) – Được nói lời cuối tại tòa, các bị cáo nguyên là quan chức huyện Tiên Lãng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin hội đồng xét xử giảm án.

(VTC News) – Được nói lời cuối tại tòa, các bị cáo nguyên là quan chức huyện Tiên Lãng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin hội đồng xét xử giảm án.

Chiều 9/4, phiên xử vụ án “Hủy hoại tài sản và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với các bị cáo nguyên là quan chức huyện Tiên Lãng đã hoàn thành phần tranh tụng của Viện Kiểm sát, Luật sư bào chữa và những người tham gia tố tụng.

Trước khi nghị án, tòa đã dành thời gian để các bị cáo nói lời sau cùng trong phiên xét xử.

Trong phần này, bị cáo Nguyễn Văn Khanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế) cho biết, bản thân thừa nhận hành vi thiếu trách nhiệm của mình trong vụ cưỡng chế nhưng không thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản như cáo buộc của Viện Kiểm sát.

Các bị cáo tại tòa. 
Từ lý do đó, bị cáo Khanh kiến nghị tòa xem xét cho mình hưởng án treo, cải tạo ngoài xã hội vì đang mắc bệnh và để tiếp tục được lao động.

Cùng đề nghị tòa giảm án, Phạm Xuân Hoa (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Tiên Lãng) nêu lý do, hành vi của bị cáo trong khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế không hề vụ lợi, là thi hành mệnh lệnh của cấp trên và khi biết hành vi của mình sai, bị cáo đã tự nguyện nộp 70 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, bị cáo Lê Thanh Liêm (nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang) cho biết, bị cáo nhận thức rõ sai phạm của mình và ân hận đối với hành vi mà bị cáo gây ra, mong tòa xem xét, giảm nhẹ tội danh.

Bị cáo Phạm Đăng Hoan (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang) nói rằng, bị cáo xin chịu trách nhiệm và ân hận với hành vi của mình gây ra đối với gia đình ông Vươn, ông Quý và đã tự nộp 70 triệu đồng để khắc phục hậu quả và cũng đề nghị tòa xem xét giảm án.

Bị cáo Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Cũng trong phần nói lời cuối tại tòa, bị Lê Văn Hiền (nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) cho biết, “bản thân bị cáo rất đau xót khi phải ra đứng trước vành móng ngựa” và thừa nhận hành vi phạm tội.

Ông Hiền nói, với vai trò trách nhiệm là Chủ tịch UBND huyện nhưng đã không kịp thời đôn đốc cán bộ cấp dưới làm nhiệm vụ khi thực hiện cưỡng chế, để cấp dưới  tháo dỡ nhà ông Vươn, ông Quý.

Ông Hiền cũng xin tòa giảm án cho mình và 4 bị cáo cùng bị xét xử, những người từng công tác cùng cơ quan và là cấp dưới của ông này.
 
Trước đó, phiên tòa đã diễn ra phần tranh tụng của Viện Kiểm sát và luật sư bào chữa xung quanh các hành vi phạm tội của các bị cáo, nêu lên các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ cho các bị cáo và xác định mức thiệt hại phù hợp cho bên bị hại.

Theo dự kiến, 9h sáng 10/4, Tòa sơ thẩm sẽ tuyên án.





Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn