Nhận 'nụ hôn thần chết' từ người bạn của bố mẹ, bé gái tê liệt suốt 13 năm

Đời sốngThứ Bảy, 16/09/2017 08:00:00 +07:00

Nụ hôn từ một người bạn của bố mẹ đã truyền virus Herpes sang con khiến bé gái mắc bệnh tê liệt toàn thân.

Bà mẹ Alicia Brooks, 33 tuổi đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình để cảnh báo tất cả các bậc phụ huynh khác về nụ hôn của thần chết. Melody con gái của Alicia Brooks gần như đã chết bởi virus Herpes khi còn nhỏ do bị lây nhiễm từ một nụ hôn. Hiện giờ, Melody đã 13 tuổi và con bé không thể nói chuyện, đi lại hay tự làm bất cứ việc gì cho bản thân và phải dựa vào mẹ chăm sóc suốt ngày đêm.

Bé Melody không thể tự vận động hay nói chuyện

Melody sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh vào năm 2004, nhưng sau khi sinh hai tuần, người mẹ đã phát hiện ra những vết loang trên ngực và hai chân của bé. Tình trạng này ngày càng tồi tệ hơn sau đó vài ngày, vì thế Alicia đã đưa con mình đến bệnh viện nơi bé sinh ra.

Các bác sĩ cho biết cô bé đã nhiễm phải virus Herpes từ nụ hôn của một người bạn của gia đình đến thăm khi bé mới chào đời. Virus đã tấn công và làm tổn thương não bộ của em bé.

Video: Kinh hãi phát hiện virus ăn não người trong nguồn nước ở công viên

Trong suốt ba tháng, Melody đã được tiêm nhiều loại thuốc và cô bé cố gắng chống chọi lại loại vi khuẩn này.

Sau thời gian dài ở viện, người mẹ đã đề nghị được đưa con về nhà. Các bác sĩ cảnh báo rằng có thể cô bé sẽ không bao giờ đi lại hoặc nói chuyện được. Dù vậy, Melody đã lớn lên bình thường. Nhưng đến năm 2008, cô bé bị tái phát bệnh. Brooks đã đưa con đến bệnh viện 3 lần.

“Hai lần đầu tiên, chúng tôi đã được khuyên rằng cần đưa con bé đến gặp bác sĩ mắt. Đến lần thứ ba thì chúng tôi nhận được câu trả lời rằng, con bé sẽ mất tất cả chức năng vận động. Điều đó thật khủng khiếp. Các bác sĩ đã không thể tìm ra nguyên nhân cho chuyện đang xảy ra, cho đến 3 năm sau đó, họ mới phát hiện ra rằng đó là sự tái phát của virus herpes.”

Cô bé phải trông chờ hoàn toàn vào sự trợ giúp của mẹ

Brooks nói rằng, cô không biết liệu Melody có còn nhận ra mình hay không nữa. “Con bé có cái nhìn trống trải trên khuôn mặt và thậm chí nó không còn cười nữa. Tôi ước gì con gái xinh đẹp của mình có thể trở lại. Loại virus Herpes này quá khủng khiếp. Chúng tôi thực sự không muốn điều này xảy ra với bất cứ ai khác”.

Brooks đăng tải câu chuyện của mình nhằm mục đích kêu gọi những bậc phụ huynh, hãy cảnh giác với những nụ hôn gửi đến lũ trẻ, bởi nó có thể là nụ hôn giết chết con của bạn.

Bé Melody trước khi tái phát bệnh

Herpes là gì?

Herpes là một loại virus nguy hiểm. Có hai loại virus herpes phổ biến là herpes miệng (HSV1) và herpes âm đạo (HSV2). Đây một bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp. Virus Herpes có thể gây nên nhiễm khuẩn da cấp tính và biểu hiện mụn nước ở khóe miệng và môi.

Biểu hiện thường thấy nhất khi nhiễm virus Herpes miệng là có những nốt mụn nước

Virut herpes lây nhiễm một cách âm thầm, tiềm ẩn trong cơ thể người và sau đó phát triển thành bệnh khi cơ thể bị suy giảm sức đề kháng. Vì vậy, nếu không được phát hiện và điều trị đặc hiệu sớm, tỷ lệ có diễn biến nặng tử vong của bệnh có thể lên tới 70% và tỷ lệ rất nhỏ có thể được cứu sống nhưng khả năng phục hồi các di chứng thần kinh là rất thấp.

Do bệnh có các triệu chứng dễ nhầm với các bệnh cảm sốt thông thường và sốt virut nên bệnh thường phát hiện muộn khiến việc điều trị rất tốn kém.

Bảo vệ con khỏi virus Herpes

Virus Herpes có thể tồn tại trong cơ thể mà bạn không hề hay biết và bạn cũng không có triệu chứng mắc bệnh nào. Tuy vậy, chỉ bằng một nụ hôn, bạn có thể truyền những virus này sang trẻ sơ sinh. Có lẽ, nhiều ông bố, bà mẹ không nhận ra sự nguy hiểm từ cử chỉ đơn giản như vậy.

Vì thế cách tốt nhất để bảo vệ con bạn là khéo léo từ chối những nụ hôn âu yếm từ người thân hay bạn bè của gia đình. Đồng thời theo dõi kỹ tình hình sức của của con và đưa trẻ tới bệnh viện ngay khi có các dấu hiệu lạ.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn