Nhân ngày thầy thuốc: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa các lương y

Sức khỏeThứ Sáu, 27/02/2015 10:34:00 +07:00

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm một số cơ sở y tế tại Vĩnh Phúc và tặng hoa các lương y.

(VTC News)- Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm một số cơ sở y tế tại Vĩnh Phúc và tặng hoa các lương y.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trung tâm y tế Huyện Tam Đảo, thăm và làm việc với cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch, Trạm Y tế xã Thái Hòa. 

Ông đánh giá cao các lương y Huyện Tam Đảo đã nâng cao tầm quan trọng trong việc thuốc nam chữa bệnh của Đông y trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngoài việc phát triển và gìn giữ các phương thuốc Đông y thì ngành y tế tỉnh Vĩnh Phúc cần phải chú trọng làm tốt công tác y tế dự phòng.

Tuyên truyền cho nhân dân thấy lợi ích của Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia phòng chống các bệnh như sởi, ho gà, bạch hầu…

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), Phó Thủ tướng cảm ơn các lương y đã giữ truyền thống cha ông để tiếp tục phát triển, chữa trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.​


Lương y Nguyễn Công Phương đại diện Hội đông y Huyện Tam Đảo chia sẻ: Từ ngàn xưa các cụ đã biết lấy cây thuốc cứu nhân dân, ngày nay chúng tôi cần phải sát cánh, thấy người đau tựa mình đau, thuốc nào cứu được, mau mau lành bệnh thì ghi chép, lưu giữ cho đời sau...

Hội đông y Huyện Tam Đảo sẽ làm hết khả năng lấy hết khả năng của mình thuốc để điều trị cho người bệnh, xứng danh thầy thuốc Việt Nam, thưc hiện lời dậy của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu.

Bên cạnh những thành quả đạt được, Hội đông y còn gặp một số khó khăn: nghề thuốc chỉ truyền cho con trai không cho con gái nên nhiều gia đình đã thất truyền những bài thuốc hay. Cây thuốc quý của Tam Đảo ngày càng trở nên hiếm, vì vậy xin cấp trên cho Hội mở rộng vườn thuốc to lớn cả về quỹ đất và giống cây.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: Hiện nay, tại các Bệnh viện đã có hơn 89% y tế cơ sở khám chữa bệnh đông y. Thời gian tới Bộ Y tế sẽ phối hợp với các Hội phát triển đông y.

Bộ Y tế mong các lương y phối hợp chặt chẽ với nhau, chia sẻ bài thuốc, chia sẽ cây thuốc gia truyền đông y tốt. Bộ khuyến khích phổ cập hoá, chia sẻ các bài thuốc gia truyền các bí kíp để đông y Việt Nam ngày càng phát triển. Mong các lương y tiếp tục chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.


Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trong chiến lược phát triển ngành dược Việt Nam thì đây cũng là vùng khí hậu phù hợp phát triển dược liệu, phát triển những cây dược liệu rất quý chỉ có ở vùng Tam Đảo như trà hoa vàng, sâm....

» Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Truyền thông chống dịch phải hấp dẫn như... quảng cáo
» Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát dịch sởi
» Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không được thiếu thuốc lao
» Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kể chuyện ‘vi hành’ bệnh viện


Tuấn Phong

Bình luận
vtcnews.vn