Nhận hơn 14 tỷ đồng của khách hàng, chủ đầu tư chối bay?

Bạn đọcThứ Ba, 05/08/2014 10:35:00 +07:00

(VTC News) – Bỏ ra hơn mười bốn tỷ đồng để mua nhà nhưng khách hàng đã bị chủ đầu tư “quỵt” không cung cấp điện nước để sử dụng.

(VTC News) – Bỏ ra hơn mười bốn tỷ đồng để mua nhà nhưng khách hàng đã bị chủ đầu tư “quỵt” không cung cấp điện nước để sử dụng.

Gửi đơn đến báo điện tử VTC News, ông Phí Hồng Sơn trú tại số nhà E5 khu 22, ngõ Kiến Thiết, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP.Hà Nội cho biết, cuối năm 2011 thông qua quan hệ quen biết với một người tên Yến công tác ở Ngân Hàng Habubank có địa chỉ tại số 43 Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ông Sơn đã tìm đến chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng do bà Trần Thị Nghĩa Phương làm Giám đốc có nhu cầu bán tầng 1 và tầng 2 dịch vụ tại tòa nhà 151A Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Biên bản bàn giao nhà giữa ông Sơn và Giám đốc Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng. 

Theo ông Sơn, quá trình mua bán, ông đã thông qua Yến để làm việc trực tiếp với bà Trần Thị Nghĩa Phương và đồng ý mua hai tầng dịch vụ với diện tích sử dụng là 545,9m2, tổng giá trị là 14.739.300.000 VNĐ.
Ông Sơn và bà Trần Thị Nghĩa Phương đã thống nhất việc mua bán chuyển nhượng với hình thức ông Sơn và Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng (Nghĩa Hưng) sẽ lập Hợp đồng chuyển nhượng diện tích hai tầng dịch vụ. Ngay khi ký Hợp đồng ông Sơn giao tiền chuyển nhượng cho Nghĩa Hưng, bà Phương nhận tiền và bàn giao phiếu thu tiền. Sau khi ông Sơn thanh toán đủ số tiền theo Hợp đồng, Nghĩa Hưng bàn giao khu diện tích hai tầng dịch vụ cho ông Sơn.

Sau khi giao dịch xong, do nhu cầu công việc, một thời gian sau ông Sơn mới có nhu cầu sử dụng diện tích trên vào công việc kinh doanh và yêu cầu chủ đầu tư là Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng cung cấp điện, nước thì bà Phương đã không hợp tác và nói ông Sơn chưa trả tiền khu dịch vụ trên. 

“Từ đó đến nay đã nhiều lần tôi yêu cầu Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng do bà Phương làm Giám đốc làm rõ việc tôi đã mua diện tích sử dụng trên nhưng tại sao lại không cung cấp điện, nước để tôi sử dụng cho việc kinh doanh. Tôi được chị Phương hẹn từ ngày này qua ngày khác nhưng chị Phương luôn tìm cách né tránh và không hợp tác.” – ông Sơn viết trong đơn.

Hợp đồng mua bán giữa ông Sơn và Giám đốc Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng. 

Ông Sơn cũng đặt nghi vấn, phải chăng Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng do bà Trần Thị Nghĩa Phương làm Giám đốc đã cố tình gây khó khăn để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 14 tỷ đồng của ông.

"Việc mua bán đã xong, tôi trở thành chủ sở hữu, chủ sử dụng hợp pháp của tài sản. Tuy nhiên việc Nghĩa Hưng từ chối cung cấp điện, nước cho hai tầng dịch vụ tôi đã mua là hành vi ngăn cản quyền sử dụng hợp pháp của công dân đối với tài sản của mình. Hành vi của Nghĩa Hưng là vi phạm nghiêm trọng quyền lợi ích hợp pháp của tôi." - ông Sơn nhấn mạnh.

Từ những giấy tờ ông Sơn cung cấp, chúng tôi được biết ông Sơn đã được bà Phương chuyển cho một Phiếu thu số: 01/11/2011 ký đóng dấu ngày 10/11/2011; một Hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản số 03/2011/CNNH/HĐCNTS có ký và đóng dấu ngày 10/11/2011; một Biên bản bàn giao căn hộ ký và đóng dấu ngày 10/11/2011.

Ông Sơn khẳng định, việc thỏa thuận giữa các bên về việc giao tiền ông đã làm đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Việc ký hợp đồng mua bán và các giấy tờ liên quan đều đúng theo quy định của pháp luật.

Trước sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng, bà Trần Thị Nghĩa Phương cho biết, tất cả những giấy tờ mà bà chuyển cho ông Sơn đều là hợp lệ, nhưng bà vẫn chưa thu được tiền của ông Sơn vì việc mua bán còn liên quan đến một số người khác (!?).

Phiếu thu mua bán giữa ông Sơn và Giám đốc Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng.

Khi chúng tôi hỏi, vì sao nói ông Sơn chưa trả tiền nhưng bà Phương đã giao toàn bộ giấy tờ mua bán, bàn giao, phiếu thu cho ông Sơn? Bà Phương cho rằng, đó là do đề xuất của một người tên Yến làm ở ngân hàng phụ trách việc đi thu tiền và đến nay bà Phương vẫn chưa nhận được tiền từ phía chị Yến nên phía công ty vẫn chưa thể cung cấp điện, nước cho phần diện tích của ông Sơn.

Trao đổi với PV VTC News về giá trị của phiếu thu tiền trong giao dịch giữa ông Sơn và Chi nhánh Công ty Vải sợi Nghĩa Hưng, luật sư Quách Thành Lực – Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa cho biết: phiếu thu là chứng từ thu tiền mặt, thể hiện quá trình giao dịch tiền mặt giữa hai bên với nhau, nó có giá trị khẳng định là một bên đã thanh toán, một bên đã nhận đủ số tiền. 

Nghĩa Hưng đã xuất phiếu thu hợp lệ tức là Nghĩa Hưng đã khẳng định mình đã nhận số tiền mà ông Sơn đã giao theo Hợp đồng chuyển nhượng tài sản giữa hai bên. Nghĩa Hưng cho rằng mình chưa nhận được tiền nhưng vẫn xuất phiếu thu là không hợp lý, thiếu logic.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911. 

Nguyễn Minh
Bình luận
vtcnews.vn