Nhận định World Cup 2018 bảng C: Pháp rộng đường tiến sâu

World Cup 2018Thứ Hai, 28/05/2018 13:52:00 +07:00

Ở cùng bảng với Peru, Đan Mạch và Australia là thử thách khá nhẹ nhàng cho đội tuyển Pháp ở vòng bảng World Cup 2018.

Pháp

Xếp hạng FIFA: 7

Đương kim á quân Euro thể hiện không quá ấn tượng ở vòng loại. Ở bảng đấu có 2 đối thủ chính là Thụy Điển và Hà Lan, đội tuyển Pháp giành được 23 điểm, ghi 18 bàn và thủng lưới 6 lần sau 10 lượt trận. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps là đội chính thức giành vé đến Nga muộn nhất trong số các đội đứng đầu bảng của khu vực châu Âu. 

Đội tuyển Pháp là một trong những cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. HLV Deschamps có thể tự tin với lực lượng mà ông đang sở hữu với những ngôi sao đang vào độ chín và các tài năng trẻ chất lượng. Với đội hình đủ mạnh và đủ dày, nhà á quân châu Âu có khá nhiều phương án sắp xếp nhân sự. Ở vòng loại, HLV Deschamps sử dụng luân phiên 2 sơ đồ 4-4-2 và 4-3-3 cho đội tuyển Pháp.

pogba griezmann

 Griezmann và Pogba là 2 ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng nhất của đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên việc thừa mứa tài năng và có quá nhiều lựa chọn cũng khiến vị HLV 49 tuổi phải đau đầu khi cân nhắc đội hình hiệu quả nhất cho mục tiêu chinh phục cúp vàng thế giới. Bên cạnh đó, sự kỳ vọng quá lớn cũng có thể gây ra những sức ép đáng kể cho Les Bleus.

Nếu thi đấu đúng phong độ, Paul Pogba và đồng đội thừa khả năng giành ngôi nhất bảng và có thể dành sự toan tính cho những đối thủ ở vòng trong. Những trở ngại đáng kể nhất ở nhánh đấu của đội tuyển Pháp là Argentina (bảng D), Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (bảng B).

Peru

Xếp hạng FIFA: 11

Chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Peru là một hành trình thú vị với món quà hi hữu đến từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chile. Đội bóng của những chiến binh Inca có thêm 3 điểm khi Bolivia bị xử thua vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

peru world cup

 Peru trở lại World Cup sau 36 năm vắng bóng.

Chile là đội tuyển khiếu nại lên FIFA vụ việc này, nhưng Alexis Sanchez và đồng đội không thể ngờ rằng chính điều đó đã khiến họ phải nhường tấm vé dự trận play-off cho Peru. Chile và Peru kết thúc vòng loại với cùng số điểm, nhưng nhà đương kim vô địch Copa America đứng dưới vì thua chỉ số phụ.

Trở lại World Cup sau 36 năm vắng bóng, cơ hội vượt qua vòng bảng của Peru là không nhỏ. Ngoài đội tuyển Pháp mạnh hơn hẳn, Đan Mạch có thể là đối thủ ngang cơ với Peru trong khi Australia bị đánh giá thấp hơn.

Peru tham dự World Cup 2018 với đội hình gồm nhiều cầu thủ thi đấu cùng nhau lâu năm. Tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm ở sân chơi lớn có thể gây ra không ít khó khăn cho đại diện của Nam Mỹ.

Đan Mạch

Xếp hạng FIFA: 12

Đan Mạch là 1 trong 4 đội tuyển châu Âu đến Nga bằng vé vớt. Kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng sau Ba Lan, đội bóng do HLV Age Hareide dẫn dắt không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Cộng Hòa Ailen với tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận play-off.

eriksen 3

 Eriksen là niềm hi vọng lớn nhất của Đan Mạch.

Đối thủ chính của Đan Mạch trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 là Peru. Đội bóng châu Âu sẽ trông cậy vào tài năng và phong độ của ngôi sao Christian Eriksen. Không chỉ là nguồn sáng tạo, tiền vệ của Tottenham Hotspur chính là người ghi nhiều bàn nhất cho Đan Mạch ở vòng loại với 11 pha lập công, chỉ kém Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.

Australia

Xếp hạng FIFA: 40

Với thứ hạng FIFA thấp nhất trong 4 đội, Australia là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng C. Đội tuyển xứ chuột túi không được đặt nhiều kỳ vọng sau những màn trình diễn ở vòng loại, khi họ phải đá tới 4 trận play-off mới có thể góp mặt ở World Cup 2018. Thêm vào đó, HLV trưởng Ante Postecoglu cũng bất ngờ từ chức ngay khi cùng các học trò giành vé đến Nga.

Tên tuổi lớn nhất mà Australia mang đến World Cup 2018 là tân HLV trưởng Bert van Marwijk. Nhà cầm quân 60 tuổi từng đưa Hà Lan đến ngôi á quân World Cup 2010 bằng lối chơi đề cao sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Australia khắc phục những điểm yếu của hàng thủ để nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn