Nhận định Việt Nam vs UAE: Thắng tưng bừng, lấy ngôi đầu vòng loại World Cup

Thể thaoThứ Năm, 14/11/2019 07:48:00 +07:00

12 năm trước Việt Nam từng thắng tưng bừng UAE tại Mỹ Đình ở giải châu lục và hôm nay chúng ta chờ điều tương tự.

Tại vòng bảng Asian Cup 2007, Việt Nam đánh bại UAE 2-0 với bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và siêu phẩm lốp bóng của Lê Công Vinh. Chiến thắng này mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải đấu năm đó cho ĐT Việt Nam.

Video trực tiếp Việt Nam vs UAE vòng loại World Cup 2022

Đến nay, chiến thắng nói trên vẫn được xem là cột mốc lịch sử khó quên của bóng đá Việt Nam, và nó được nhắc lại nhiều hơn trước cuộc chạm trán với UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Nhưng ngay cả khi tuyển Việt Nam hạ UAE 12 năm trước ở Mỹ Đình, bóng đá Việt Nam cũng chưa bao giờ được đánh giá ngang ngửa với đại diện Vùng Vịnh như lúc này. Phát biểu nhận định Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng G của HLV Bert van Marwijk – người từng dẫn dắt Hà Lan giành ngôi Á quân World Cup 2010 - trong cuộc họp báo trưa 13/11 có phần xã giao nhưng không quá lời.

tuyen Viet Nam-6 6

Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu với UAE.

HLV Bert van Marwijk và UAE đến Việt Nam với sự thận trọng lớn sau thất bại 1-2 trước Thái Lan ở lượt đấu trước. Báo giới UAE thì cho rằng, trận đấu với Việt Nam ở Mỹ Đình là cuộc chiến quyết định không chỉ tới tấm vé đi tiếp của UAE mà còn với cả ghế nóng của chiến lược gia người Hà Lan.

Cũng bởi vậy, HLV Park Hang Seo không loại trừ khả năng UAE sẽ chơi trận tất tay với đội chủ nhà. “UAE sẽ lấy phòng ngự an toàn làm nền tảng và chờ phản công. Nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ chơi tất tay với chúng ta vào một thời điểm nào đó. Có thể là cuối hiêp 1” – HLV Park Hang Seo nhận định.

Việt Nam có lực lượng tốt nhất cho trận đấu tối nay, trong khi UAE mất chân sút số 1 Ali Mabkhout vì nhận đủ 2 thẻ vàng và Ahmed Barman vì chấn thương. UAE cũng không có sự phục vụ của Brahim Khalil vì… HLV Bert van Marwijk không triệu tập. Quyết định này gây nhiều tranh cãi và buộc chiến lược gia 67 tuổi phải tạo ra những thay đổi không chỉ về nhân sự mà cả về cách chơi của UAE.

Chiến thắng trước UAE là điều không dễ dàng nhưng không phải là không thể. Việt Nam đang có cơ hội lớn đưa lịch sử sang trang mới, đồng thời là lời khẳng định của thầy Park sau khi ông hoàn tất việc tái ký hợp đồng.

xep hang bang G

Xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận thứ 4.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs UAE từ 20h tối nay 14/11.

Video: Việt Nam 2-0 UAE

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn