Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha: Khi phòng ngự gặp thực dụng

World Cup 2018Thứ Bảy, 30/06/2018 07:00:00 +07:00

Uruguay là một ẩn số và họ chắc chắn sẽ tung ra nhiều bài bất ngờ trước Ronaldo cùng các đồng đội.

Uruguay đã thể hiện lối chơi thực dụng đến khô khan tại World Cup 2018. HLV Tabarez yêu cầu các học trò đặt mục tiêu kết quả lên hàng đầu và sẵn sàng ru ngủ đối phương lẫn khán giả để đạt được mục đích. 

Còn Bồ Đào Nha, họ vẫn là một tập thể phòng ngự và trông toàn bộ nhiệm vụ tấn công vào siêu sao Cristiano Ronaldo. Lối chơi này đã giúp Bồ Đào Nha lên ngôi ở Euro 2016 và HLV Fernando Santos "bê nguyên" lối đá này tới Nga. 

Thực tế, Ronaldo đã chơi không chê vào đâu được tại vòng bảng năm nay nhưng khi tới vòng 1/8, nhất là khi Uruguay có thời gian chuẩn bị khá lâu cho trận đấu này, Ronaldo liệu có tịt ngòi? 

333

 Ronaldo sẽ thăng hoa trước Uruguay? 

Uruguay đang sở hữu một đội hình đồng đều và thậm chí, vị trí trung vệ, Uruguay cho Diego Godin là người rất quen thuộc với cầu thủ này. Không khó hiểu khi siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tỏa sáng. 

Ngoài ra, hàng công của Uruguay cũng mạnh không kém với Edinson Cavani và Luis Suarez. Ông Tabarez cũng thành công hơn trong việc kết hợp hai ngôi sao này khi Cavani chịu khó chơi lùi và nhiều lần chuyền bóng thuận lợi cho người đồng đội. 

Trên thực tế, Bồ Đào Nha vẫn để lại quá nhiều nỗi lo trong khâu phòng ngự khi họ đã để thủng lưới tới 4 bàn sau 3 trận vòng bảng, thuộc diện tệ hại nhất trong danh sách các đội đi tiếp

Tiền vệ Ricardo Quaresma của Bồ Đào Nha nói: "Chúng tôi biết sẽ có muôn vàn khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Uruguay. Họ là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi, nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là chúng tôi cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu này."

Tuy nhiên, khó có thể kỳ vòng vào một trận cầu mãn nhãn khi cả hai đội bóng cũng thi đấu thực dụng. Nhiều khả năng cả hai sẽ lựa chọn lối đá thận trọng trong 90 phút, thậm chí trận đấu có thể kéo dài qua hiệp phụ và loạt đá luân lưu 11m. 

Thông tin lực lượng

Uruguay: Gimenez (chấn thương).

Bồ Đào Nha: Lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Coates, Laxalt, Sanchez, Torreira, Rodriguez, Bentancur, Cavani, Suarez.

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Cedric, Guerreiro, Quaresma, Moutinho, Carvalho, Mario, Bernardo Silva, Ronaldo.

Dự đoán: Hoà 1-1 (Bồ Đào Nha thắng luân lưu)

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn