Nhận định Uruguay vs Ả Rập Xê Út: Uruguay thắng trong tầm tay

World Cup 2018Thứ Tư, 20/06/2018 07:00:00 +07:00

Với một chiến thắng trong tay cùng với việc đội tuyển Ả Rập Xê Út thất bại nặng nề 0-5 trong ngày ra quân, đội tuyển Uruguay đang nắm giữ cơ hội rất lớn để giành tấm vé vào vòng trong nếu chiến thắng đêm nay.

Ả Rập Xê Út là đội bóng chịu thất bại nặng nề nhất trong lượt đấu đầu tiên. Thất bại trước đội chủ nhà Nga nghiêm trọng đến nỗi, các quan chức bóng đá quốc gia này ra án phạt ngay lập tức cho các cầu thủ đã ra sân. Cụ thể, sau trận thua ấy, Chủ tịch LĐBĐ nước này đã cảnh cáo một số cầu thủ, trong đó có thủ môn Al-Mayouf có thể bị nhận án phạt nặng.

Không những thế, thất bại 0-5 đã đóng sầm cánh cửa vào vòng 16 đội cho đại diện châu Á. Họ đối diện với nguy cơ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên xách va li về nước sau lượt đấu thứ hai. Thành tích cao nhất mà Ả Rập Saudi có được là đi vào vòng 1/8 tại World Cup 1994 tức là cách đây đã 24 năm. 

uru

 Vé đi tiếp khó thoát khỏi tay Uruguay.

Trong khi đó, Uruguay đã có 3 điểm trong tay sau trận thắng chật vật trước đội tuyển Ai Cập - không Mohamed Salah. Bàn thắng của trung vệ Gimenez mở ra một viễn cảnh rất sáng sủa cho đội bóng Nam Mỹ. Họ sẽ chỉ phải đón chào đối thủ yếu nhất bảng trong khi Nga và Ai Cập quyết chiến vì một tấm vé vào vòng trong. 

Thậm chí, nếu Nga giành thắng lợi trước Ai Cập, Uruguay sẽ thảnh thơi ở lượt cuối và "đàm phán" với đội chủ nhà để cùng dắt tay nhau vào vòng trong.

Vấn đề của đội tuyển Uruguay hiện tại chính là phong độ của chân sút chủ lực Luis Suarez - người đã gây thất vọng tột độ trong trận đấu ra quân. 

Về lịch sử đối đầu, Ả Rập Xê út từng thua Uruguay với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu năm 2006. Không những thế thành tích thi đấu gần nhất của Uruguay là rất tốt, gồm có 3 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Chính vì thế, rất khó để Ả Rập Xê Út có thể làm nên chuyện. 

Uruguay chắc chắn sẽ cố gắng có được nhiều bàn thắng nhất có thể và giải quyết đối thủ càng nhanh càng tốt để có thời gian chuẩn bị cho những đối thủ ở vòng sau. Vé qua vòng bảng khó vượt khỏi tay của thầy trò HLV Tabarez. Mọi sự chú ý ở bảng đấu này có lẽ sẽ dồn đến trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Ai Cập. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn