Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Tái hiện trận chung kết U23 châu Á

Thể thaoThứ Ba, 07/08/2018 09:06:00 +07:00

Nhận định trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 19h30 hôm nay 7/8 trên sân vận động Mỹ Đình.

Sau hai trận toàn thắng, U23 Việt Nam chắc chắn vô địch giải giao hữu quốc tế U23 Cúp VinaPhone. Kết quả này không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, nhưng đây chắc chắn là sự động viên tinh thần không nhỏ dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Quan trọng hơn, HLV người Hàn Quốc đã có những kiểm chứng, đánh giá về các phương án nhân sự, chiến thuật cho U23 Việt Nam. Dù thắng cả hai trận, ông Park vẫn nhận ra được những thiếu sót mà các học trò thể hiện trên sân. 

Tính đến lúc này, 27 trên 30 tuyển thủ U23 Việt Nam đều được trao cơ hội thi đấu, chỉ trừ thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và hai cầu thủ gặp chấn thương là Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Trọng Đại. HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận rằng ông đã định hình được những cái tên chủ chốt của đội tuyển.

u23 viet nam (3)

 U23 Việt Nam từng thất bại cay đắng trong trận chung kết U23 châu Á trước U23 Uzbekistan.

Tuy vậy, cánh cửa dự ASIAD 18 vẫn chưa đóng lại với tất cả các thành viên của U23 Việt Nam. Cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan là màn chốt hạ giải đấu và cũng là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ chứng tỏ năng lực để được góp mặt trong danh sách 20 người sang Indonesia.

Trong khi đó đối với người hâm mộ, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan còn là dịp để ôn lại kỷ niệm từ kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên ở Thường Châu (Trung Quốc) đầu năm nay. Tất nhiên tính chất của cuộc tái đấu này cũng như những con người xuất hiện trên sân là rất khác, do đó các CĐV Việt Nam có lẽ sẽ không mong đợi màn "phục thù" từ Xuân Trường và đồng đội.

Video: U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman

Thực tế, U23 Uzbekistan mang đến giải giao hữu quốc tế U23 Cúp VinaPhone lực lượng không phải mạnh nhất khi chỉ có 2 thành viên nằm trong đội hình vô địch U23 châu Á. Ba cầu thủ trên 23 tuổi của đội bóng Trung Á cũng không đến Việt Nam như dự kiến.

Không có những con người tốt nhất và U23 Uzbekistan dường như cũng chưa chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cũng như chiến thuật. Là đội bóng được quan tâm nhất trong ba đội khách mời, U23 Uzbekistan lại gây thất vọng lớn với hai trận đấu nhạt nhòa và không thắng trận nào (hòa một trận, thua một trận).

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 19h30 hôm nay 7/8 trên sân vận động Mỹ Đình, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6, Bóng Đá TV và kênh YouTube VFF Channel. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất diễn biến và hình ảnh trận đấu, mời Quý độc giả đón đọc.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: 

Văn Hoàng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng.

Dự đoán: 1-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn