Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia: Thầy trò Park Hang Seo vào chung kết

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2019 06:35:00 +07:00

U22 Việt Nam chạm trán U22 Campuchia trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

* Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

U22 Campuchia khó tạo thêm bất ngờ

U22 Campuchia có lẽ là đội tuyển gặp ít bất lợi nhất từ mặt sân tại SEA Games 30. Thầy trò HLV Felix Dalmas đã quá quen với việc thi đấu trên cỏ nhân tạo ở quê nhà. Đó là lý do các cầu thủ U22 Campuchia xử lý bóng trơn tru hơn so với các đối thủ.

Sự chuẩn bị và thích nghi tốt giúp Keo Sokpheng và các đồng đội trở thành “hiện tượng” ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Campuchia góp mặt ở vòng bán kết đại hội thể thao Đông Nam Á.

u22 campuchia

U22 Campuchia lần đầu tiên vào bán kết SEA Games.

So với U22 Việt Nam, U22 Campuchia có lợi thế về thời gian nghỉ ngơi. Bảng A kết thúc sớm hơn bảng B một ngày và số trận đấu của mỗi đội cũng ít hơn. Thể lực và quyết tâm của đối phương sẽ là những yếu tố chính gây ra khó khăn cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên xét cả về lực lượng lẫn đẳng cấp, U22 Campuchia vẫn chưa phải là đối thủ ngang tầm với U22 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Felix Dalmas thi đấu đáng khen ở vòng bảng, nhưng đó chỉ là sự tiến bộ so với mặt bằng chung của bóng đá Campuchia trước đây.

Ở một bảng đấu có chất lượng không cao, màn trình diễn của U22 Campuchia cũng không phải là vượt trội so với các đối thủ. Chạm trán đội bóng mạnh nhất giải là U22 Việt Nam ở bán kết, hành trình kỳ tích của U22 Campuchia nhiều khả năng phải dừng lại tại đây.

Video: BLV Quang Huy nhận định về Văn Toản, Bùi Tiến Dũng

U22 Việt Nam vào chung kết

"Đến cả U22 Indonesia, U22 Thái Lan mạnh hơn mà chúng ta vẫn đối phó được thì không lý nào không giải quyết được hai đối thủ ở bảng kia. Vấn đề là U22 Việt Nam sẽ gặp vất vả đến đâu, thắng ở thời điểm nào thôi", chuyên gia Phan Anh Tú nhận định về tương quan giữa U22 Việt Nam và hai đội bóng giành quyền đi tiếp ở bảng A.

U22 Campuchia có thể gây ra những khó khăn nhất định nhưng với những gì đã thể hiện, U22 Việt Nam đủ khả năng giải quyết trận đấu. Tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo chứng tỏ được sự vượt trội cả về lối chơi lẫn chất lượng đội hình. Khi gặp trục trặc ở một trong hai yếu tố này, U22 Việt Nam vẫn đủ năng lực để bù đắp. 

u22 viet nam u22 singapore (8) 10

U22 Việt Nam (áo trắng) được đánh giá mạnh nhất SEA Games 30.

Tất nhiên U22 Việt Nam dù mạnh nhưng cũng chưa phải là đội bóng hoàn hảo. Bốn bàn thua ở vòng bảng với hai sai lầm của thủ môn và hai tình huống mất tập trung của các hậu vệ là những sơ suất mà các học trò của HLV Park Hang Seo không được để lặp lại. Khi đã bước đến vòng loại trực tiếp, cơ hội để sửa sai có thể sẽ không xuất hiện. 

U22 Việt Nam chỉ cần chơi ổn định, đúng như màn trình diễn ở vòng bảng và hạn chế sai sót, người hâm mộ có thể yên tâm vào tấm vé chung kết. Điều khó khăn nhất với HLV Park Hang Seo là tính toán thể lực cho các cầu thủ, vừa không được chủ quan trước U22 Campuchia vừa phải tính đến trận chung kết nếu tình hình thuận lợi. U22 Việt Nam phải giải quyết sớm trận đấu.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam

Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Thành Chung, Đức Chiến, Văn Hậu, Việt Hưng, Hùng Dũng, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hoàng Đức

Mời quý độc giả đón xem các trận đấu của Đội tuyển U22 Việt Nam và các môn thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 trên các kênh sóng truyền hình, phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài THKTS VTC: VTC1, VTC3, VTC9, VOV1, VOV2, VOVTV, VTC Now; Báo điện tử VTC News (VTC.VN), Báo điện tử VOV.VN.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn