Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Jordan: Mơ World Cup, vượt bảng tử thần

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2018 07:00:00 +07:00

Chiến thắng trước U19 Jordan trong trận mở màn sẽ giúp U19 Việt Nam có thêm sự tự tin trong cuộc cạnh tranh tấm vé vượt qua vòng bảng với những đối thủ rất mạnh như U19 Hàn Quốc hay U19 Australia.

Thành công của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á 2016 (vào bán kết) khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không còn là ẩn số ở đấu trường châu lục. Đội bóng của những Tiến Dũng, Quang Hải, Trọng Đại từng vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để có suất đi U20 World Cup, nên áp lực dành cho lứa kế cận là không hề nhỏ. 

Trước cái bóng vinh quang rất lớn của thế hệ cũ, U19 Việt Nam hiện nay có mục tiêu tiếp tục mang lại niềm tự hào cho bóng đá trẻ nước nhà ở sân chơi quốc tế, với nhiệm vụ trước mắt là vượt qua vòng bảng.

Vận rủi đã đứng về U19 Việt Nam trong lễ bốc thăm với ba đối thủ là U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan - những đội bóng rất mạnh ở đấu trường châu lục. Do vậy, nếu muốn có mặt ở vòng tứ kết, Văn Tới cùng các đồng đội buộc phải chắt chiu từng trận đấu để tích lũy điểm số. Trận ra quân với U19 Jordan, vì thế, đóng vai trò quan trọng và quyết định một nửa thành bại của đội tuyển trong chiến dịch vòng bảng.

u19 5

HLV Hoàng Anh Tuấn quyết cùng học trò thực hiện mục tiêu dự U20 World Cup.

Thất bại 2-3 trước U19 Indonesia không phản ánh sức mạnh của U19 Jordan. Điểm rơi phong độ của thầy trò HLV Ismai sẽ được để dành cho ba trận đấu vòng bảng, mà 90 phút trước U19 Việt Nam cũng được xác định là 90 phút "buộc phải thắng" của đội bóng này.

Trong khi đó, dù đánh bại U19 Trung Quốc 1-0 trong trận đấu cuối cùng chuẩn bị cho vòng chung kết, rất khó để nói U19 Việt Nam đã vào guồng hay chưa. Bốn trụ cột của đội bóng gồm Văn Xuân, Xuân Tú, Việt Anh và Văn Công mới trở lại sau khi cùng Hà Nội B chinh chiến ở trận play-off lên V-League, đồng thời ngôi sao số 1 là Văn Hậu nhiều khả năng chỉ góp mặt nếu U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Trong các buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên thúc giục, nhắc nhở các cầu thủ về tinh thần thi đấu. U19 Việt Nam hiện tại không sở hữu cầu thủ nào thực sự nổi bật như Quang Hải cách đây hai năm, nên chỉ có tinh thần đoàn kết cùng lối chơi giàu sức chiến đấu mới giúp toàn đội vượt qua được ba cửa ải khó nhằn.

u19vnn

U19 Việt Nam sẽ khởi đầu thuận lợi trước U19 Jordan?

"Như các bạn đã biết 2 năm trước đó ở Bahrain, U19 Việt Nam đã giành vé dự U20 World Cup. Tôi hy vọng U19 Việt Nam có thể làm được điều tương tự ở giải đấu năm nay" - HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định trước trận. Quyết tâm của cựu chiến lược gia Khatoco Khánh Hòa cần được chuyển hóa bằng động lực cụ thể của các cầu thủ trên sân. Thành công của các đàn anh vừa là sức ép, vừa là động lực để U19 Việt Nam hy vọng vào một khởi đầu ấn tượng trong cuộc so tài rất quan trọng chiều nay.

Đội hình dự kiến

Y Liê Niê; Cảnh Anh, Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân; Bảo Toàn, Xuân Tú, Văn Văn; Tiến Anh, Mạnh Dũng, Minh Bình

Dự đoán: 2-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn