Nhận định Tây Ban Nha vs Maroc: Tự quyết ngôi đầu bảng

World Cup 2018Thứ Hai, 25/06/2018 07:00:00 +07:00

Trận đấu Tây Ban Nha vs Maroc diễn ra lúc 1h ngày 26/6 trên sân vận động Kaliningrad.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 1h ngày 26/6.

Địa điểm: SVĐ Kaliningrad, thành phố Kaliningrad.

Trọng tài: Ravshan Irmatov (Uzbekistan)

Tây Ban Nha là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng B. Nhà vô địch thế giới năm 2010 có quyền tự quyết khi chỉ cần giành 1 kết quả hòa trước Maroc là đủ để vượt qua vòng bảng. Dù vậy việc Sergio Ramos và đồng đội có đứng đầu bảng hay không vẫn còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu còn lại giữa Iran và Bồ Đào Nha.

Tấn công tưng bừng và ghi tới 3 bàn vào lưới Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên nhưng Tây Ban Nha lại gặp trục trặc trong việc sút tung lưới Iran sau đó. Các học trò của HLV Fernando Hierro chỉ ghi được 1 bàn thắng và không thể lấy việc đối thủ chơi phòng ngự tiêu cực ra để biện minh. Tây Ban Nha phải tấn công hiệu quả hơn trước Maroc để chủ động về hiệu số bàn thắng-bàn thua trong trường hợp cần phân định ngôi đầu  bảng bằng chỉ số phụ. 

diego costa bo dao nha tay ban nha 22

Tây Ban Nha có lợi thế hơn Bồ Đào Nha và Iran trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Maroc đã chính thức bị loại từ sau 2 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên màn trình diễn của đội bóng châu Phi để lại không ít ấn tượng. Họ thậm chí còn cầm bóng nhiều hơn và dứt điểm nhiều hơn Bồ Đào Nha trong trận thua đầy tiếc nuối ở lượt trận trước.

Đối đầu với Tây Ban Nha, Maroc khó có thể cầm bóng nhiều như vậy. Cuộc đối đầu đêm nay sẽ là dịp để thầy trò HLV Herve Renard thể hiện khả năng phòng ngự từng giúp họ giữ sạch lưới ở vòng loại khu vực châu Phi.

Lực lượng

Tây Ban Nha có đội hình mạnh nhất và nhiều khả năng sẽ không thay đổi các vị trí quan trọng. Trong khi đó, Maroc sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Youssef Ait Bennasser vì chấn thương đùi.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: David de Gea; Jordi Alba, Sergio Ramos, Gerard Pique, Dani Carvajal; Koke, Thiago Alcantara, Isco, David Silva; Diego Costa, Iago Aspas

Maroc: Monir El Kajoui; Achraf Hakimi, Ghanem Saiss, Mehdi Benatia, Hamza Mendyl; Karim El Ahmadi, Hakim Ziyach, Mbark Boussoufa, Younes Belhanda, Noureddine Amrabat; Khalid Boutaib

Dự đoán: 2-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn