Nhận định Serbia vs Brazil: Chờ nụ cười của Neymar

World Cup 2018Thứ Tư, 27/06/2018 07:04:00 +07:00

Trận đấu Serbia vs Brazil diễn ra lúc 1h ngày 28/6 trên sân vận động Spartak.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 1h ngày 28/6.

Địa điểm: SVĐ Spartak, thành phố Moscow.

Trọng tài: Alireza Faghani (Iran).

Neymar đã khóc sau khi Brazil chật vật đánh bại Costa Rica bằng hai bàn thắng ở phút bù giờ. Chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2018 giúp đại diện Nam Mỹ có cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng. Chạm trán Serbia ở lượt cuối, các cổ động viên của đội bóng vàng xanh không chỉ chờ đợi một chiến thắng và ngôi đầu bảng. Họ còn kỳ vọng được chứng kiến đội nhà thể hiện thứ bóng đá chất lượng, đủ để khiến Neymar nở nụ cười.

Brazil nắm quyền tự quyết đến vị trí của chính mình ở bảng E khi chỉ cần một kết quả hòa để giành quyền đi tiếp. Thầy trò HLV Tite cũng có thể chủ động chọn đối thủ khi biết kết quả thi đấu của bảng F trước đó. Nếu đứng đầu bảng, Brazil nhiều khả năng sẽ chạm trán đội tuyển Đức ở vòng 1/8.

neymar brazil

 Brazil chỉ cần hòa để giành quyền đi tiếp.

Sức ép từ sự kỳ vọng đối với Brazil ở trận đấu đêm nay là không quá lớn. Điều này có thể giúp Neymar và đồng đội thi đấu với những đôi chân thoải mái hơn.

Ở hai trận đấu trước, Brazil thiếu một chút đột biến và sự chính xác trong những pha bóng quyết định. Sức sống trong những pha tấn công của đội tuyển vàng xanh hầu như chỉ được tạo ra bởi Neymar và Philippe Coutinho.

Brazil chưa thực sự "nóng máy", nhưng đối thủ của họ còn nhạt nhòa hơn. Serbia chỉ thắng sát nút Costa Rica bằng một lối chơi nghèo nàn trước khi thua ngược Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai. Đại diện châu Âu buộc phải thắng Brazil để tự tay giành lấy tấm vé đi tiếp. Họ cũng có thể vượt qua vòng bảng với 1 kết quả hòa, nhưng chỉ trong trường hợp Thụy Sĩ thua Costa Rica.

Lực lượng

Brazil không có sự phục vụ của Danilo và Doughlas Costa. Danilo gặp vấn đề ở vai sau lượt trận đầu tiên. Costa có thể phải nghỉ thi đấu đến hết World Cup do chấn thương gân kheo. Renato Augusto và Fernandinho có thể ra sân thay Paulinho, cầu thủ thi đấu không tốt ở 2 trận trước.

Serbia có lực lượng mạnh nhất. HLV Mladen Krstajic nhiều khả năng sẽ không thay đổi đội hình đá chính.

Đội hình dự kiến

Serbia: Vladimir Stojkovic; Antonio Rukavina, Branislav Ivanovic, Dusko Tosic, Aleksandar Kolarov; Nemanja Matic, Luka Milivojevic, Sergej Milinkovic-Savic, Dusan Tadic, Filip Kostic; Aleksandar Mitrovic

Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho, Renato Augusto; Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Neymar

Dự đoán: 0-2.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn