Nhận định Senegal vs Colombia: Hi vọng cuối cùng của châu Phi

World Cup 2018Thứ Năm, 28/06/2018 07:14:00 +07:00

Trận đấu Senegal vs Colombia diễn ra lúc 21h ngày 28/6 trên sân vận động Cosmos Arena.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 21h ngày 28/6.

Địa điểm: SVĐ Cosmos Arena, thành phố Samara.

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia).

Senegal là đại diện cuối cùng của châu Phi chưa bị loại ở World Cup 2018. Thầy trò HLV Aliou Cisse có cơ hội không nhỏ để giành quyền đi tiếp khi đang đứng thứ hai tại bảng H. Đội bóng có biệt danh “Sư tử Teranga” sẽ vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm tới hai đối thủ còn lại nếu giành được 1 điểm trong cuộc đối đầu với Colombia.

Các cổ động viên của Senegal có thể lạc quan vào cơ hội giành điểm của đội nhà sau những màn trình diễn khá tích cực ở 2 lượt trận trước. Các học trò của HLV Cisse cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt và tấn công rất bài bản, đặc biệt là những tình huống phản công. Dù vậy, sự mất tập trung ở một vài khoảnh khắc từng khiến đội tuyển này đánh rơi chiến thắng trong trận gặp Nhật Bản.

senegal

 Senegal là đại diện cuối cùng của châu Phi chưa bị loại ở World Cup 2018.

Bất lợi hơn so với Nhật Bản và Senegal nhưng cơ hội vượt qua vòng bảng của Colombia vẫn rất sáng sủa. Đại diện của Nam Mỹ đang xếp thứ ba, chỉ kém 2 đối thủ cạnh tranh 1 điểm. Một chiến thắng trước Senegal có thể bảo đảm cho họ tấm vé vào vòng 1/8, nhưng một kết quả hòa cũng có thể đưa họ đi tiếp tùy vào kết quả trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan.

Sau thất bại trong cảnh thiếu người ở lượt trận đầu tiên, Colombia có màn thể hiện khá ấn tượng trong cuộc đối đầu với Ba Lan. Sự trở lại của James Rodriguez giúp cho sức mạnh tấn công của Colombia tăng lên đáng kể.

Sẽ không bất ngờ nếu Colombia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động điều chỉnh nhọp độ trận đấu. Trong khi đó, Senegal sẽ tập trung phòng ngự phản công giống như cách họ giành 3 điểm trước Ba Lan.

Lực lượng

Senegal có đội hình mạnh nhất.

HLV Jose Pekerman để ngỏ khả năng thay đổi một vài vị trí trong đội hình đá chính của Colombia. Hậu vệ Carlos Sanchez sẽ trở lại sau khi nghỉ thi đấu trận gặp Ba Lan vì án treo giò. Thủ môn David Ospina và tiền vệ Abel Aguilar chưa chắc ra sân do chưa bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Senegal: Khadim Ndiaye; Youssouf Sabaly, Kalidou Koulibaly, Salif Sane, Moussa Wague; Cheikhou Kouyate, Pape Alioune Ndiaye, Idrissa Gana Gueye; Sadio Mane, Mbaye Niang, Ismaila Sarr

Colombia: David Ospina; Santiago Arias, Davinson Sanchez, Yerry Mina, Johan Mojica; Mateus Uribe, Carlos Sanchez, Juan Cuadrado, Juan Quintero, James Rodriguez; Radamel Falcao

​Dự đoán: 1-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn