Nhận định Nhật Bản vs Ba Lan: Tấm vé cả châu Á chờ đợi

World Cup 2018Thứ Năm, 28/06/2018 11:40:00 +07:00

Hàn Quốc tạo siêu địa chấn khi đá bay nhà đương kim vô địch Đức khỏi World Cup và giờ thì cả châu Á chờ đợi tấm vé đi tiếp của Nhật Bản.

Trong 5 đội bóng châu Á dự World Cup 2018, 4 đội đã ra về. Cả châu Á lúc này dồn hết hy vọng vào Nhật Bản.

Nhật Bản đang cùng Senegal dẫn đầu bảng H. Chỉ cần không thua, đội bóng xứ Phù Tang sẽ vào vòng 1/8. Thậm chí, ngay cả khi thất thủ trước Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nếu Senegal đánh bại Colombia ở trận đấu cùng giờ.

Tất nhiên, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ không ra sân với tâm thế cầu hòa bởi đó là sự mạo hiểm, có thể khiến họ phải trả giá đắt.

tgei5qhdohaswdew1fgd

 Nhật Bản có cơ hội lớn đi tiếp.

Trong 2 trận đã qua, Nhật Bản thể hiện lối chơi rất có nét. Họ không chỉ ngang ngửa với Colombia và Senegal về thể lực, mà còn cho thấy lối chơi hiện đại, có tính tổ chức cùng khả năng tạo đột biến cao. Bên cạnh đó, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Nhật Bản khiến các đối thủ thực sự phải e ngại.

Trong 5 kỳ World Cup gần nhất, Nhật Bản đã có 2 lần vượt qua vòng bảng và tạo ra một quy luật: cứ sau kỳ World Cup phải dừng bước ở vòng bảng họ lại vượt qua vòng bảng ở kỳ tiếp theo. Cách đây 4 năm ở Brazil, Nhật Bản đã dừng bước ở vòng bảng nên ở World Cup 2018 này, họ hoàn toàn có thể đi tiếp với lợi thế rất lớn hiện tại.

Phía bên kia chiến tuyến, Ba Lan đã chắc chắn bị loại. Những chú "đại bàng trắng" được xếp trong nhóm hạt giống nhưng lại gây thất vọng lớn ở World Cup năm nay.

Ba Lan chơi thứ bóng đá tù túng, thiếu sức sống và tinh thần chiến đấu rất thấp. Đó cũng là lý do biến đội bóng hùng mạnh ở vòng loại của khu vực châu Âu thành đội bóng bạc nhược ở vòng chung kết.

tag_reuters.com,2018_newsml_RC1D0CC8BA70_2067302412_768x432

Robert Lewandowski vẫn đang tịt ngòi ở World Cup 2018.

Thức tế, Ba Lan quá phụ thuộc vào Robert Lewandowski, chân sút đã ghi tới 15 bàn thắng cho họ ở vòng loại nên khi số 9 này bị cầu thủ đối phương kèm chặt, Ba Lan hoàn toàn bế tắc. HLV Adam Nawałka không có phương án để thay thế bên cạnh việc thiếu một người dẫn dắt lối chơi ở giữa sân.

Ngoài ra, hàng thủ già nua, chậm chạp của Ba Lan cũng là nguyên nhân khiến họ phải nhận 5 bàn thua sau 2 trận.

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Kawashima, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Shoji, Hasebe, Inui, Kagawa, Haraguchi, Shibasaki, Osako.

Ba Lan: Szczęsny, Bereszyński, Piszczek, Pazdan, Bednarek, Rybus, Krychowiak, Zielinski, Goralski, Kownacki, Lewandowski.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn