Nhận định Nga vs Croatia: Chủ nhà gây bất ngờ?

World Cup 2018Thứ Bảy, 07/07/2018 09:42:00 +07:00

Đội tuyển Nga đã gây bất ngờ cho giới truyền thông khi đánh bại ông lớn Tây Ban Nha trong một trận đấu quả cảm để giành vé vào chơi trận Tứ kết nhưng trước một Croatia chắc chắn, liệu họ có thể thành công?

Khác xa với mọi hoài nghi kể từ đầu giải, đội tuyển Nga thi đấu khá tốt tại World Cup 2018. Họ thể hiện một lối chơi kỷ luật, chắc chắn và "biết mình biết người". Rất nhiều người hâm mộ đã dự đoán, đội chủ nhà sẽ dừng chân ở vòng 1/8 với việc Nga phải đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha. 

Thế nhưng, sau 120 phút đầy quả cảm, Nga mới là đội bóng đi tiếp. Thậm chí, nếu may mắn hơn, họ có thể kết thúc trận đấu trước khi bước vào loạt đá luân lưu 11m. 

croa

 Luka Modric sẽ thắng Golovin? 

Tại World Cup 2018, Nga là một đội bóng khá biến ảo. Họ đã chơi tấn công hiệu quả trước những đội bóng yếu và ngang cơ ở vòng bảng như Ả Rập hay Ai Cập. Nhưng họ cũng biết chơi phòng ngự trước những đội mạnh như Uruguay hay Tây Ban Nha.

Thế nhưng, Tây Ban Nha là một đội bóng gặp nhiều bất ổn tại World Cup 2018 và đối thủ Croatia của đội chủ nhà thì trái ngược hoàn toàn. Croatia đang trải qua kỳ World Cup cuối cùng với những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của họ như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic và chắc chắn, họ có thừa quyết tâm để đánh bại đội chủ nhà. 

Croatia chơi không quá tốt trước Đan Mạch trong vòng 1/8 nhưng họ chắc chắn vượt trội hơn đối thủ. Trước đó họ toàn thắng vòng bảng, trong đó có địa chấn 3-0 trước Argentina. Như vậy, Croatia chắc chắn không hề ngại đối thủ dù cho Nga là đội chủ nhà. 

Nga dựa nhiều vào Golovin và trung phong Dzyuba tại World Cup năm nay nhưng hàng thủ của Croatia đang chứng tỏ phong độ rất tốt. Thủ môn Subasic đang vào phom với 3 tình huống cứu thua Penalty thành công còn hai trung vệ Lovren, Vida đều không ngán ngại trong những pha không chiến. Dzyuba chắc chắn khó có đất diễn trong trận tứ kết cuối cùng.  

Về lịch sử, 3 trận đối đầu gần nhất Croatia bất bại với 1 chiến thắng, 2 trận hòa. Điều này cho thấy sự vượt trội của đội bóng này so với những người chủ nhà. 

Đội hình dự kiến

Nga (5-3-2): Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Granat; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn