Nhận định Man City vs Newcastle: Khó cản đương kim vô địch

Thể thaoThứ Bảy, 01/09/2018 08:26:00 +07:00

Man City sẽ tiếp tục chuỗi thành tích bất bại ấn tượng của mình với chiến thắng trước Newcastle đêm nay?

Vòng đấu trước, Manchester City bất ngờ bị Wolverhampton cầm hoà 1-1. Đó là trận đấu không được như ý của thầy trò Guardiola, khi chuỗi trận toàn thắng bị cắt đứt, đồng thời những vấn đề ở hàng công vẫn chưa có lời giải hoàn chỉnh. Tất nhiên, các CĐV Manchester City có quyền phàn nàn vì bàn thắng của đối thủ được ghi bằng tay, và nếu có công nghệ VAR, 3 điểm khó thoát khỏi túi đội bóng áo xanh.

Nhìn chung, chặng đường còn dài, trận hoà với Wolverhamton chỉ là một tai nạn vừa đủ để kích thích tinh thần chiến thắng cho Man City. Newcastle, đối thủ tiếp theo đến Etihad, có lẽ khó trụ được trước cơn cuồng phong màu xanh.

GettyImages-955335566

Man City có những sự bổ sung chất lượng cho chiến trường Premier League mùa này. 

Giống như mùa giải trước, Newcastle dường như vẫn chưa bắt nhịp được với không khí sau ngày khai mạc. Năm ngoái, họ thua 2 trận đầu, bị loại khỏi cúp Quốc gia, trước khi thắng 3 trong 4 trận tháng 9. Hàng công tiếp tục là cơn đau đầu của HLV Rafael Benitez.

Joselu, Ayoze Perez, hay Rondon đều chơi dưới phong độ, cộng thêm hàng tiền vệ chưa tạo ra được dấu ấn đột phá nào đáng kể, khiến Newcastle khó dám nghĩ đến dù chỉ là 1 điểm ở thành Manchester tối nay.

Mùa trước, Chích choè thua cả 2 trận đối đầu với Man City. 13 năm qua, Newcastle cũng chưa từng đánh bại được Man City ở giải Ngoại hạng. Đó là thống kê củng cố thêm niềm tin chiến thắng cho các cổ động viên áo xanh.

Với riêng CĐV Manchester City tại Việt Nam, đón tin chiến thắng mỗi cuối tuần đang dần trở thành thói quen thú vị. Không chỉ bởi sức mạnh vượt trội của The Citizens so với phần còn lại của Ngoại hạng Anh, mà còn vì việc trở thành hội cổ động viên chính thức được công nhận giúp họ hưởng lợi rất nhiều từ những hoạt động bên lề của đội bóng.

Hội đang phát triển mạnh mẽ, có nhiều hoạt động phong phú kể từ khi Manchester City ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng SHB - đối tác tài chính duy nhất tại khu vực Đông Dương.

Có thể nói rằng, sau chuỗi hoạt động trong chuyến du đấu tại Hà Nội năm 2015 từ lời mời của SHB, Manchester City đã đến gần hơn với cộng đồng người yêu bóng đá Việt Nam. Từ đó, cộng đồng yêu Manchester City trở nên đa dạng và chuyên nghiệp hơn nhiều, tạo thành một "đối trọng" đáng kể với fan MU truyền thống tại dải đất hình chữ S.

Nếu chu kỳ chiến thắng của Manchester City kéo dài đủ 5 năm, họ sẽ sớm trở thành hiện tượng truyền thông, đủ sức lôi kéo số lượng lớn fan trên toàn thế giới, phá vỡ dần thế thống trị của MU, Barca, Real lúc này. 

Thông tin lực lượng:

- Man City: Danilo, Mangala, De Bruyne, Bravo chấn thương

- Newcastle: Hayden bị treo giò. Lejeune và Shelvey chấn thương

Dự đoán: Man City thắng 3-0

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn