Nhận định Man City vs MU: Quỷ đỏ tự tay dâng cúp cho kình địch?

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2018 08:04:00 +07:00

Manchester City có thể chính thức giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh sau trận derby với Manchester United vào tối nay 7/4.

Tâm điểm của vòng 33 Ngoại Hạng Anh là trận derby thành phố Manchester giữa Man City và MU. Trận đấu diễn ra trên sân Etihad, được phát sóng trực tiếp lúc 23h30 hôm nay 7/4 trên kênh K+PM. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất hình ảnh và diễn biến trận đấu. Mời Quý độc giả đón đọc.

"Hết cửa" tranh vô địch, MU quyết thắng để... về nhì

Việc Man City lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau 27 trận thắng, 3 trận hòa và duy nhất 1 thất bại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể xưng vương ngay sau trận derby nếu đánh bại MU trên sân nhà Etihad.

Vô địch bằng chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố sẽ là kịch bản đẹp nhất mà Man City mong đợi. Trong khi đó các CĐV MU rõ ràng không không muốn chứng kiến Quỷ đỏ tự tay dâng cúp cho đối thủ.

united swansea2 4

MU khó ngăn Man City vô địch sớm.

Tuy nhiên phát biểu trước trận của HLV Jose Mourinho trước trận đấu lại làm chạnh lòng không ít người hâm mộ, khi ông không coi việc đẩy lùi ngày đăng quang của Man City là mục tiêu chính ở trận derby. Đây có thể được coi là tuyên bố "buông súng" của HLV trưởng MU trong cuộc đua giành danh hiệu Ngoại Hạng Anh.

"Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai, bởi đó là vị trí mà chúng tôi nắm giữ trong 1 thời gian dài ở giải đấu mà rất nhiều đội bóng hàng đầu đang phải đứng sau chúng tôi", HLV Mourinho phát biểu trước trận đấu. "Tôi nghĩ điều quan trọng là giành chức vô địch hay không. Họ sẽ vô địch, còn chúng tôi thì không".

Man City giành cúp, giải tỏa nỗi buồn Cúp C1

"Chúng tôi đã ở rất gần chức vô địch. Mùa giải của chúng tôi thật tuyệt vời và sắp hoàn tất rồi", HLV Guardiola nói. 

Trận đấu với MU có thể không ảnh hưởng gì tới việc giành chức vô địch của Man City, nhưng các CĐV của họ sẽ vui hơn nếu chứng kiến đội nhà lên ngôi ngay đêm nay. Dù vậy, đoàn quân của HLV Guardiola lại có đôi chút vấn đề phải bận tâm bên cạnh trận derby.

Thất bại tủi hổ 0-3 cách đây ít ngày trước Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Man City. Điều này khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola bị phân tâm đôi chút, bởi họ vẫn phải dồn sức cho trận đấu lượt về vào giữa tuần tới.

Đội hình dự kiến

Manchester City: Ederson; Otamendi, Kompany, Danilo; Walker, De Bruyne, Fernandinho, Gundogan, Zinchenko; Bernardo, Jesus.

Manchester United: De Gea; Valencia, Smalling, Bailly, Young; Pogba, Matic; Alex, Lingard, Rashford; Lukaku.

Dự đoán: 2-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn