Nhận định Man City vs MU: Mourinho tự ái có cứu nổi Quỷ đỏ?

Thể thaoChủ Nhật, 11/11/2018 08:30:00 +07:00

Tâm điểm Ngoại Hạng Anh tuần này là trận derby Manchester giữa Manchester City và Manchester United trên sân vận động Etihad.

Man City thị uy

Manchester City đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn trong trận derby tối nay. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ rất ấn tượng với thành tích bất bại sau 11 vòng đấu, trong đó có tới 9 trận thắng. Nhà đương kim vô địch chỉ thủng lưới 4 bàn kể từ đầu mùa ở đấu trường Ngoại Hạng Anh.

Trước cuộc tiếp đón Manchester United, Man City có màn khởi động đầy tính thị uy bằng hai cơn mưa bàn thắng vào lưới Southampton (6-0) và Shakhtar Donetsk (6-1) trong vòng 4 ngày. Việc Kevin De Bruyne chưa trở lại khiến lối chơi của đội chủ sân Etihad bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng họ vẫn có đủ nhân tố thay thế để duy trì sức mạnh đáng sợ ở đấu trường trong nước.

man city mu

 Man City ghi 12 bàn trong 2 trận gần nhất.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Man City ở thời điểm hiện tại là Raheem Sterling. Sergio Aguero là chân sút số một của đội bóng này, nhưng tiền đạo người Argentina có vẻ im hơi lặng tiếng khi chạm trán những đối thủ mạnh từ đầu mùa. Sterling mới là cái tên khiến MU phải cảnh giác nhiều nhất. Trong hai trận gần nhất, Man City ghi 12 bàn thì Sterling góp dấu giày trong một nửa số đó.

Tuy nhiên phong độ ấn tượng cùng chất lượng đội hình nhỉnh hơn chưa đủ làm các cổ động viên Man City yên tâm khi vẫn còn một cái dớp chống lại đội bóng của họ. Trên thực tế, Man City chưa thắng được MU trận nào trên sân nhà dưới thời Pep Guardiola, kể cả khi đối thủ đang khủng hoảng.

Sự tự ái của Quỷ đỏ và Mourinho

Sau giai đoạn bết bát với nguy cơ bị sa thải chờ sẵn HLV Jose Mourinho, tình hình của Manchester United lúc này đã khả quan hơn đáng kể. Họ vừa giành 3 chiến thắng liên tiếp, gần nhất là trận thắng Juventus ngay tại Italia. Màn lội ngược dòng ở đấu trường Champions League cách đây ít ngày chắc chắn là liều thuốc tinh thần cực mạnh cho Quỷ đỏ khi trở về với trận derby ở Ngoại Hạng Anh.

HLV Mourinho có lẽ sẽ phải cảm ơn Anthony Martial rất nhiều khi MU giành những kết quả tốt gần đây. Cầu thủ người Pháp ghi 5 bàn trong 6 trận gần nhất cho Quỷ đỏ và khiến các CĐV đội nhà quên đi Alexis Sanchez. Bên cạnh đó, Paul Pogba cũng đang có phong độ tốt khi được đẩy lên cao hơn ở hàng tiền vệ. MU dường như đã tìm ra cách vận hành tốt nhất để vượt qua cơn khủng hoảng.

viet nam vs campuchia

 MU chưa thua Man City của Pep Guardiola trên sân khách.

Jose Mourinho và Quỷ đỏ đã vùng lên khi bị đẩy vào thế chân tường như bị chạm lòng tự ái. Trong 2 chuyến làm khách trước những đối thủ mạnh là Chelsea và Juventus, "Người Đặc Biệt" và các học trò mới là những người được nở nụ cười sau 90 phút. 

Một điều luôn được nhắc đi nhắc lại trước mỗi trận derby là yếu tố phong độ không mang nhiều ý nghĩa và chính MU cũng không ít lần chứng minh điều này. Trong những mùa giải gần đây, Quỷ đỏ thường bước vào những cuộc đối đầu với Man City trong thế "cửa dưới". Tuy nhiên MU chỉ thua 2 trong 9 lần gần nhất chạm trán đối thủ cùng thành phố.

Đội hình dự kiến Man City vs MU

Man City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Mendy; B. Silva, Fernandinho, D. Silva; Sane, Aguero, Sterling.

MU: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; Pogba, Matic, Herrera; Sanchez, Rashford, Martial.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn