Nhận định Man City vs Liverpool: Chờ 'tài phép' của Guardiola

Thể thaoThứ Ba, 10/04/2018 07:44:00 +07:00

Thua 0-3 ở lượt đi, Man City đứng trước thử thách lớn khi phải ghi ít nhất 4 bàn để lội ngược dòng trước Liverpool.

Manchester City đang trải qua khoảng thời gian tệ nhất trong mùa giải 2017/18. Trong vòng ít ngày, đoàn quân của Pep Guardiola thua thảm 0-3 trước Liverpool ở lượt đi Cúp C1 và chịu thêm thất bại muối mặt ngay trên sân nhà trong trận derby khi trở về đấu trường quốc nội.

Trận thua ngược 2-3 trước MU khiến Man City phải lùi ngày đăng quang chức vô địch Ngoại Hạng Anh và cũng là mối đe dọa tới tâm lý thi đấu của đội bóng này. Hình ảnh các CĐV trên sân Etihad ôm mặt khóckhông chỉ là nỗi thất vọng. Đó còn là sự lo sợ về 1 cơn khủng hoảng mà ở đó, Man City chỉ giữ lại được cúp quốc nội nhờ lợi thế quá lớn tạo ra từ trước.

Sau 2 thất bại liên tiếp, thầy trò HLV Guardiola lại tiếp tục phải đối mặt với thực tại khó khăn. Họ đang đứng trước thử thách rất lớn ở trận lượt về với Liverpool khi bị dẫn tới 0-3 sau trận lượt đi. Lật ngược tình thế với khoảng cách như vậy ở Cúp C1 là điều mà rất ít đội bóng làm được.

salah man city liverpool 3

Salah và đồng đội đè bẹp Man City 3-0 ở lượt đi.

"Để đi tiếp, chúng tôi phải chơi 1 trận đấu hoàn hảo. Chúng tôi phải tạo ra thật nhiều cơ hội và thật chính xác, đồng thời phải phòng ngự tốt hơn", HLV Guardiola chia sẻ trước trận đấu.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể lấy màn ngược dòng gây chấn động thế giới của Barcelona ở mùa trước để làm động lực cho Man City. Thắng Liverpool với tỉ số đậm trên sân Etihad là điều mà đội bóng của Guardiola có thể làm được với một chút may mắn. Đó là điều xảy ra ở lượt đi giải Ngoại Hạng Anh khi Man City đè bẹp thầy trò Jurgen Klopp với cách biệt lên tới 5 bàn.

Về phía đội khách, HLV Jurgen Klopp cho thấy sự thận trọng dù đang nắm lợi thế lớn. HLV người Đức đã cất các trụ cột và chơi cầm chừng, chấp nhận hòa Everton trong trận đấu cách đây ít ngày để giữ sức cho cuộc tái đấu với Man City. Liverpool không muốn mắc những sai lầm như PSG ở mùa giải trước.

Trận tứ kết lượt về Cúp C1 Man City vs Liverpool diễn ra lúc 1h45 ngày 11/4, phát sóng trực tiếp trên kên K+PM. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất diễn biến trận đấu. Mời Quý độc giả đón đọc.

Đội hình dự kiến

Manchester City: Ederson; Walker, Otamendi, Kompany, Danilo; De Bruyne, Fernandinho, Silva; Sterling, Aguero, Sane.

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Dự đoán: 2-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn