Nhận định Man City vs Arsenal: 'Nhà vua' băng hà?

Thể thaoChủ Nhật, 03/02/2019 06:28:00 +07:00

Nếu thất bại trước Arsenal, Man City có khả năng sẽ bị Liverpool bỏ xa tới 8 điểm trong khi Premier League chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc.

Man City đang bị Liverpool bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Ít ai ngờ, đội hình bất khả chiến bại của Pep Guardiola lại sa sút đến vậy tại Premier League năm nay. 

Họ không còn là chính mình khi mắt xích Fernandinho bộc lộ sự xuống sức và nhanh chóng khiến cho toàn bộ hệ thống của Man City gẫy đổ. Tuổi tác cao, sự chậm chạp dần xuất hiện cùng mật độ thi đấu dày đặc của đội nhà khiến Fernandinho không thể tỏa sáng ở mọi trận đấu. 

Trong trận đấu với Newcastle, anh là người đã phạm lỗi mang về quả penalty quyết định cho Chích chòe và Matt Ritchie không mắc sai lầm nào để hạ gục thủ thành Ederson Moraes giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. 

May mắn cho Man City, họ chỉ bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm khi đội bóng thành phố cảng cũng chật vật mới có được trận hòa 1-1 trước Leicester trong một trận cầu đầy tuyết. 

Vòng này, Liverpool sẽ thi đấu sau và chỉ phải gặp West Ham nên bất cứ một sai lầm nào đến từ Man City sẽ phải trả giá bằng việc họ có thể bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Trong trường hợp Man City thất bại trước Arsenal, họ có khả năng sẽ bị Liverpool bỏ xa tới 8 điểm trong khi Premier League chỉ còn 14 vòng đấu nữa và nếu điều đó xảy ra, "nhà vua" Man City gần như chắc chắn sớm băng hà. 

mc

Để thua Arsenal sẽ là thảm họa thực sự với Man City.  

Còn đối với Arsenal, họ cùng với Tottenham là 2 ông lớn trong Top 6 giành chiến thắng ở vòng đấu vừa qua. Unai Emery và các học trò tạm thời cắt đuôi được MU cũng như đòi lại vị trí trong Top 4 từ Chelsea. 

Dẫu vậy, trải qua một vòng đấu đứng trong Top 4, vòng 24, họ sẽ phải đến làm khách trên sân Etihad của Man City và đó thực sự là điều trớ trêu cho đoàn quân của Unai Emery. 

Lịch sử đối đầu đang chống lại Arsenal. Theo thống kê, ở 5 lần gần nhất 2 đội đối đầu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, Arsenal để thua tới 4 trận trước đối thủ thành Manchester. 

Bên cạnh đó, Man City luôn thi đấu nhưng phấn trên sân nhà, họ đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp vừa qua, ghi tới 26 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất một lần.

Không những thế, Arsenal còn đang bị thua thiệt về mặt lực lượng. Trong bối cảnh Man City có sự trở lại của Mendy sau chấn thương, còn Sergio Aguero đã hoàn toàn bình phục, thì Arsenal vắng cả Welbeck, Sokratis lẫn Hector Bellerin. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Maitland-Niles, Koscielny lẫn Mkhitaryan vẫn còn bỏ ngỏ.

Tuy khó khăn nhưng với việc đang bị dồn vào chân tường trong cuộc đua Top 4, Arsenal sẽ vùng lên và chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả một bữa tiệc tấn công đẹp mắt trước chủ nhà Man City. 

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Otamendi, Laporte, Walker, Delph; Guendogan, Fernando, De Bruyne; Sterling, Sane, Jesus.

Arsenal: Leno; Xhaka, Mustafi, Monreal; Maitland-Niles, Guendouzi, Torreira, Iwobi; Ramsey; Lacazette, Aubameyang.

Dự đoán: Man City 2-0 Arsenal

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn