Nhận định Malaysia vs Indonesia: Tuyển Việt Nam thêm đối thủ cạnh tranh

Thể thaoThứ Ba, 19/11/2019 07:00:00 +07:00

Nếu đánh bại Indonesia, Malaysia sẽ cải thiện được vị trí và có thêm hi vọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

* VTC News trực tiếp Malaysia vs Indonesia từ 19h45

Malaysia nuôi hi vọng

Đánh bại Thái Lan, Malaysia khiến cục diện cuộc cạnh tranh ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thêm phần thú vị ở giai đoạn lượt về. Đương kim á quân AFF Cup đang bằng điểm UAE, đội không thi đấu lượt này, kém Thái Lan một điểm và kém Việt Nam bốn điểm. Việc hai đội đầu bảng chạm trán nhau tối nay sẽ là thời cơ để Malaysia vươn lên.

"Tôi muốn các cầu thủ chỉ tập trung thực hiện đúng chiến thuật. Mục tiêu là giành ba điểm ở trận đấu này", HLV Tan Cheng Hoe nói ngắn gọn về nhiệm vụ của đội tuyển Malaysia trong cuộc tiếp đón kình địch Indonesia. Đội bóng có biệt danh "Harimau Malaya" được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của tám vạn khán giả. HLV Tan Cheng Hoe và các học trò có thể tự hào khi ngay cả tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng không thể giành ba điểm rời Bukit Jalil.

indonesia malaysia (1)

Malaysia đánh bại Indonesia ở lượt đi bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ sáu.

Qua từng trận đấu ở lượt đi, Malaysia có vẻ đã tìm ra giải pháp để hoàn thiện đội hình. Thủ môn kỳ cựu Farizal Marlias phải nhường chỗ cho đàn em cũng giàu kinh nghiệm không kém là Khairulazhan Khalid. Việc cất lão tướng Nosharul Talaha để sử dụng Syamer Kutty Abba trong vai trò số 10 cũng cho thấy sự hiệu quả ở trận gặp Thái Lan. 

Mọi lợi thế đều nghiêng về Malaysia. Nhiệm vụ giành ba điểm đối với họ hoàn toàn trong tầm tay.

Indonesia như rắn mất đầu

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã đưa ra một khái niệm mới trong cách đuổi việc HLV trưởng, đó là "hẹn giờ sa thải". Quyết định chia tay HLV Simon McMenemy được công bố không lâu sau trận thua đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên thời điểm hợp đồng chấm dứt lại là hết tháng 11.

indonesia malaysia (2)

Indonesia khó giành điểm trên sân Bukit Jalil.

Không rõ liệu PSSI có thực sự muốn HLV McMenemy làm việc nốt trận gặp Malaysia hay không, nhưng nhà cầm quân người Scotland đủ tự trọng để từ chối nhiệm vụ đó. Trên giấy tờ, ông vẫn là HLV trưởng của Indonesia nhưng người sẽ chỉ đạo ở trận đấu tối nay là trợ lý Yeyen Tumena.

Đội tuyển xứ vạn đảo lúc này chỉ còn cơ hội đi tiếp trên lý thuyết. Việc thua sạch bốn trận lượt đi khiến Indonesia sớm bị loại khỏi cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Đội bóng hết động lực và đang trong trạng thái như rắn mất đầu, thứ duy nhất mà các cổ động viên Indonesia có thể kỳ vọng là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong trận đấu với đại kình địch.

Đội hình dự kiến

Malaysia: Khalid, Safari, Zafuan, Saad, Corbin-Ong, Azih, Gan, Sumareh, Abba, Rasid, Ahmad

Indonesia: Ardihiyasa, Fajrin, Basna, Dutra, Adsit, Pradana, Santoso, Pora, David, Ichsan, Bachdim

Dự đoán: Malaysia 2-0 Indonesia.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn