Nhận định Leicester vs MU: Quỷ đỏ phá 'dớp' để chen chân Top 4?

Thể thaoThứ Bảy, 02/02/2019 07:10:00 +07:00

MU cần chiến thắng trước Leicester City để chen chân vào Top 4 tại Premier League 2018-2019 khi đối thủ trực tiếp là Arsenal sẽ phải làm khách của Man City.

Trong mùa giải 2018-2019, có một điều kỳ lạ trong phong độ của các cầu thủ Leicester City. Đó là họ luôn có kết quả trái ngược với các đối thủ trong hai lượt trận tính đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Leicester City đã trải qua những kết quả trái ngược với 4/5 đối thủ mà họ đã hai lần đối đầu tại Premier League 2018-2019: Gặp Wolveshampton (thắng 2-0 lượt đi và 3-4 ở lượt về); Southampton (thắng 2-1 ở lượt đi và thua 1-2 ở lượt về ); Everton (thắng 2-1 ở lượt đi và thua 0-1 ở lượt về); Cardiff (thắng 1-0 ở lượt đi và thua 0-1 ở lượt về). 

Riêng Liverpool, Leicester City đã để thua 0-1 trong trận lượt đi và cầm hòa trong trận lượt về với tỷ số 1-1 khi The Kop đang là đội dẫn đầu giải ngoại hạng. 

Trận hòa trên cũng chấm dứt mạch 3 trận toàn thua của Bầy Cáo trên mọi đấu trường và họ sẽ có cuộc tiếp đón MU trên sân nhà King Power vào cuối tuần.  

lukaku-0842598

 Lukaku sẽ một lần nữa chiến thắng trước Harry Maguire? 

Nếu điều này xảy ra, Leicester sẽ có 3 điểm trước MU, trái ngược với việc họ để thua Quỷ đỏ với tỷ số 1-2 ngay trong trận đấu ra quân tại Premier League và Leicester sẽ có chiến thắng đầu tiên trong 7 lần đối đầu với MU. 

Theo thống kê, MU chính là đối thủ khó chịu nhất dành cho HLV Claude Puel và các học trò khi ngay cả ở trong mùa giải xuất sắc lên ngôi, Leicester cũng không thể đánh bại Quỷ đỏ. Điều tốt nhất mà họ làm được là trận hòa 1-1 trước MU trong trận đấu mà Jamie Vardy xác lập kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League. 

Hiện tại, cả Jamie Vardy và Leicester City đều đã sa sút. Bầy Cáo đang đứng ở vị trí thứ 11 và không có nhiều động lực thi đấu. 

Ngược lại, MU đang có phong độ cực cao tại giải đấu. Họ chỉ vừa bị Burnley cắt đứt mạch chiến thắng 8 trận liên tiếp nhưng bàn thắng ở phút cuối cùng của Victor Linderlof giúp họ không thua và sự giận dữ sẽ được trút lên đầu Leicester trong ngày Chủ nhật. 

HLV Ole Gunnar Solskjaer có vẻ đã rút ra được nhiều bài học sau khi thử nghiệm của ông bất thành ở vòng trước. Bây giờ, MU không thể mất điểm và phải thi đấu 100% sức lực để chiến đấu cho mục tiêu Top 4 đầy căng thẳng. 

Trận hòa trước Burnley ở vòng trước khiến MU lỡ cơ hội vươn lên bằng điểm với Chelsea khi đội bóng đang xếp thứ 5 này thúc thủ 0-4 trước Bournemouth và bằng điểm với Arsenal - đội nằm trong Top 4. 

Vòng đấu tới, Arsenal phải làm khách của Man City và chắc chắn, MU muốn vượt lên. Để làm được điều đó, các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải giải quyết thật nhanh đối thủ Leicester City. 

MU cũng đón chào sự trở lại của "bản hợp đồng mới ký" Anthony Martial khi anh đã bình phục chấn thương gặp phải trong khi khởi động cho trận đấu với Burnley. Có Martial, cánh trái của MU sẽ trở thành hướng tấn công chính và Quỷ đỏ quyết tâm với 3 điểm. 

Hơn thế nữa, MU cần có điểm thêm động lực vượt qua giai đoạn thi đấu khó khăn trước mắt khi hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Chelsea, PSG, Liverpool đang chờ đợi ở phía trước. 

Lần gần đây nhất, Leicester giành chiến thắng trước MU đã là từ năm 2014 với chiến thắng 5-3 đầy bất ngờ sau khi để Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, hiện tại, MU đang trở lại phong độ hủy diệt còn Leicester vẫn khủng hoảng nặng nề. 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay Ole Gunnar Solskjaer và các học trò. 

Dự đoán: Leicester 0-3 MU

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn