Nhận định Iceland vs Nigeria: Iceland sẽ khiến Messi đau khổ

World Cup 2018Thứ Sáu, 22/06/2018 08:01:00 +07:00

Argentina sẽ cầu nguyện để Iceland không thắng trong trận đấu này, song với phong độ kém cỏi hiện tại của Nigeria, một chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay với Iceland.

Lực lượng cổ vũ cho Nigeria trong cuộc so tài với Iceland trong trận đấu ở bảng D World Cup 2018 bỗng dưng... tăng đột biến. Với tình thế hiện tại, không chỉ có người Nigeria mong đội nhà chiến thắng, mà cổ động viên của Argentina cũng sẽ dốc toàn lực để ủng hộ "đại bàng xanh" giành kết quả có lợi trong trận đấu này.

Số là bởi, Argentina vừa thua đậm 0-3 trước Croatia trong trận đấu sớm, qua đó đã tụt xuống vị trí thứ 3 khi bằng điểm Iceland song có hiệu số kém hơn và đã đá nhiều hơn 1 trận. Do vậy, nếu Iceland đánh bại Nigeria trong cuộc so tài tối nay, đại diện châu Âu sẽ có 4 điểm, nhiều hơn Argentina 3 điểm và gần như đóng sập cánh cửa vượt qua vòng bảng của Lionel Messi cùng các đồng đội.

Ngược lại, nếu Iceland không thắng, Argentina sẽ có trong tay thêm nhiều phần trăm hy vọng khi chỉ cần thắng Nigeria thật đậm trong trận đấu cuối và chờ đợi Iceland sẩy chân trước Croatia.

messi1

Messi (áo đen) đang trông đợi Iceland mất điểm trước Nigeria.

Nói tóm lại, đây sẽ là trận đấu quyết định đến hơn 90% cục diện chung cuộc bảng D. Người Argentina ủng hộ Nigeria và bản thân đội bóng châu Phi cũng có lý do để tự tin. Xét trên yếu tố kinh nghiệm, "đại bàng xanh" vượt trội so với Iceland - đội bóng mới có lần đầu tiên trong lịch sử được hít thở bầu không khí World Cup. Nigeria cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với những John Obi Mikel, Victor Moses hay Alex Iwobi - những cái tên khiến nhiều đội bóng thèm muốn.

Sức công phá của Nigeria là rất đáng gờm với đầy đủ sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến, khác với lối chơi thuần sức mạnh và không khó nắm bắt như những gì Iceland thể hiện.

Nigeria thua 0-2 trước Croatia trong trận mở màn, nhưng công bằng mà nói, đội bóng châu Phi chơi không quá tệ, Nigeria thua chỉ đơn thuần bởi sự non nớt của đội ngũ có độ tuổi trung bình thấp nhất trong các đội dự World Cup năm nay.

Thất bại nói trên giúp đội bóng này phần nào có thêm kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp Iceland.

Tuy nhiên, Nigeria sẽ khó có được chiến thắng bởi sự bất ổn và tự phát đặc trưng của các đại diện châu Phi.

Đội bóng của HLV Gernot Rohr không có mảng miếng chiến thuật rõ ràng. Lối chơi của Nigeria phụ thuộc chủ yếu vào cảm hứng từ "ngòi nổ" Iwobi cùng những miếng đánh biên của các cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ.

Trong một ngày đẹp trời, các cầu thủ với độ tuổi trung bình dưới 24 của Nigeria có thể khiến đối phương phải bất ngờ, song ở World Cup, "ngày đẹp trời" ấy quả thật là một điều xa xỉ.

nigeria

 Nigeria rất hạn chế về kỉ luật và kinh nghiệm.

Nigeria thiếu tính kỷ luật, và đó lại là thứ Iceland... có thừa. Đội bóng xứ băng đảo không sở hữu cá nhân xuất chúng nào, nhưng đó lại chính là điểm mạnh của Iceland. Tựa làn nước mong manh khi gặp hơi lạnh là tụ lại với nhau thành một khối băng, Iceland cũng tạo dựng được tập thể vững chắc và lì lợm như băng từ những cầu thủ rất đỗi bình dân như vậy.

Thủ thành Hannes Thor Halldorsson là đạo diễn phim bán thời gian, HLV Heimir Hallgrimsson là nha sĩ,... song khi tất cả khoác lên mình chiếc áo đại diện cho đội tuyển quốc gia, các cầu thủ Iceland luôn biến thành một khối thống nhất. Argentina là đương kim Á quân World Cup mà cũng đành bất lực khi đối đầu với sự chắc chắn và dũng mãnh của Iceland.

Những đối thủ thiếu kết dính và chơi bóng nặng về cảm hứng như Nigeria càng trở thành "mồi ngon" để Iceland giăng bẫy. Chắc chắn, đội bóng châu Âu sẽ lại thu mình để phòng thủ trước sức ép dồn dập của đối phương, trước khi bất ngờ bung tỏa để tạo thành tấm lưới giăng bắt "đại bàng xanh". Một chiến thắng trước Iceland không chỉ giúp đất nước băng đảo thiết lập cột mốc lịch sử, mà còn trực tiếp đẩy Argentina xa rời World Cup thêm... nhiều bước.

Iceland đã gieo sầu cho Messi trong trận khai màn. Tối nay, nhiều khả năng Gylfi Sigurdsson cùng các đồng đội sẽ lại khiến những trái tim yêu mến Argentina phải "tê cứng" vì đớn đau thêm một lần nữa.

iceland-4 3

Người Iceland sẽ lại khiến thế giới phải ngạc nhiên?

Đội hình dự kiến

Iceland: Hannes Thor Halldorsson; Birkir Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Kari Arnason, Hoerdur Magnusson; Birkir Bjarnason, Gylfi Sigurdsson, Aron Gunnarsson, Rurik Gislason, Emil Hallfredsson; Alfred Finnbogason

Nigeria: Francis Uzoho; Brian Idowu, William Troost-Ekong, Leon Balogun, Abdullahi Shehu; Onyinye Ndidi, Oghenekaro Etebo, John Obi Mikel; Victor Moses, Alex Iwobi, Odion Ighalo

Dự đoán: 2-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn