Nhận định Colombia vs Nhật Bản: Samurai xanh gục ngã

World Cup 2018Thứ Ba, 19/06/2018 07:12:00 +07:00

Colombia dường như quá mạnh so với Nhật Bản và đội bóng châu Á cần phải kỳ vọng vào những phép màu để có thể có một kết quả tốt trước đại diện châu Mỹ.

Người hâm mộ Việt Nam có lẽ phần lớn sẽ cổ vũ cho đội bóng châu Á, nhất là khi 3/4 đội bóng châu Á đã thi đấu đều thất bại. Nhưng rõ ràng, việc Nhật Bản có điểm trước Colombia là điều thực sự khó khăn trong trận đấu hôm nay. 

Tại châu Á, Nhật Bản là đội bóng nhiều lần tham gia các vòng chung kết World Cup hơn cả với 5 lần có mặt và họ cũng đã 2 lần vượt qua vòng đấu bảng, thậm chí chen chân tới vòng Tứ kết. Thành tích của họ trong số 17 lần tham gia World Cup cũng không thực sự ấn tượng: 4 trận thắng và 14 bàn thắng. 

Japan2

 Khó cho Nhật Bản trước đối thủ Colombia. 

Nhật Bản cũng trải qua chiến dịch vòng loại không quá khó khăn. Họ đứng đầu bảng B và giành vé thẳng tới Nga. Mạnh mẽ trong khu vực là vậy nhưng khi so sánh với thế giới, Nhật Bản rất ít cơ hội. 

Đặc biệt, bảng đấu của họ tại World Cup 2018 còn xuất hiện những đội bóng thực sự "khó nhằn". Ba Lan là đội bóng châu Âu sở hữu ngôi sao hàng công Lewandowski khiến cho cả Lục địa già khiếp sợ, Senegal với Sadio Mane sẽ là khắc tinh của những đội bóng nhỏ con và đối thủ đầu tiên của họ, Colombia, thậm chí còn sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhất. 

Những cái tên như Juan Cuadrado, James Rodríguez, Cardona hay Falcao có thể gieo rắng những nỗi kinh hoàng cho đội bóng châu Á khi họ là những ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới. 

Cách đây 4 năm, Colombia cũng đã lọt vào vòng Tứ kết với đội hình như hiện tại và nếu không có những vấn đề bất ổn, rất khó để Nhật Bản có thể làm nên chuyện trước Colombia. 

Dẫu vậy, Colombia đang ở trong thời kỳ phong độ không thật tốt. Họ chỉ có được 2 chiến thắng trong vòng 6 trận đấu gần đây nhất và có vẻ dàn sao châu Mỹ vẫn chưa sẵn sàng cho vòng chung kết bóng đá thế giới. 

Lịch sử cũng không hề ủng hộ những Samurai xanh khi Colombia vs Nhật Bản đã có 3 lần gặp nhau trong quá khứ nhưng đội bóng châu Á chưa một lần đánh bại đối thủ. 

Đêm nay, Nhật Bản sẽ tái đấu với Colombia, liệu sẽ có bất ngờ cho đại diện châu Á? 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn