Nhận định Brazil vs Costa Rica: Thức tỉnh nhà vô địch

World Cup 2018Thứ Sáu, 22/06/2018 07:00:00 +07:00

Trận đấu Brazil vs Costa Rica diễn ra lúc 19h ngày 22/6 trên sân vận động Krestovsky.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 19h ngày 22/6.

Địa điểm: SVĐ Krestovsky, thành phố Saint Petersburg.

Trọng tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan)

Brazil bước vào World Cup 2018 với tư cách là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên trận hòa Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên khiến sức mạnh của đội tuyển vàng xanh bị nghi ngờ. Gặp Costa Rica trên sân Krestovsky tối nay, chỉ có chiến thắng mới giúp Neymar và đồng đội chứng tỏ được năng lực hướng đến cúp vàng.

Costa Rica là đối thủ gợi cho các cổ động viên Brazil những ký ức đẹp. Trong 10 lần chạm trán đối thủ này, đội tuyển vàng xanh chỉ thua duy nhất 1 trận từ cách đây 68 năm. Lần gần nhất đối đầu với Costa Rica ở World Cup, Brazil thắng tưng bừng 5-2 trên đường thẳng tiến đến chức vô địch thế giới năm 2002.

neymar

Brazil rất vất vả trước sự quyết liệt, không ngại va chạm của các cầu thủ Thụy Sĩ.

Tuy nhiên để gành được một kết quả tương tự như các thế hệ đàn anh, các học trò của HLV Tite cần nhiều sự đột biến và chính xác hơn ở hàng công. Trong hoàn cảnh Neymar chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương, Brazil cần chuẩn bị nhiều phương án để không phụ thuộc vào ngôi sao mang áo số 10.

Ở trận gặp Thụy Sĩ, Neymar và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của đối thủ. Brazil phải sẵn sàng đối mặt với điều tương tự trong cuộc chạm trán với Costa Rica, những người chắc chắn sẽ chơi phòng ngự như cách họ trở thành “ngựa ô” ở World Cup 2014.

Đại diện Trung Mỹ chỉ thua sát nút Serbia bởi cú đá phạt trực tiếp của Aleksandar Kolarov. Dù vậy, hàng tấn công nhạt nhòa của đội bóng châu Âu chưa phải là thuốc thử đủ tầm để đánh giá năng lực của hàng thủ Costa Rica. Những ngôi sao như Neymar, Philippe Coutinho sẽ là những thử thách lớn hơn nhiều.

Lực lượng

Neymar bị đau ở mắt cá sau trận gặp Thụy Sĩ, dù vậy cầu thủ này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội trước cuộc chạm trán Costa Rica. Trong trường hợp Neymar không thể thi đấu, Philippe Coutinho sẽ được đẩy lên hàng tiền đạo, trong khi Renato Augusto góp mặt ở tuyến giữa.

Costa Rica nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình không có thay đổi nào so với trận thua Serbia.

Đội hình dự kiến

Brazil: Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus.

Costa Rica: Keylor Navas, Francisco Calvo, Oscar Duarte, Johnny Acosta, Giancarlo González, Cristian Gamboa, Celso Borges, David Guzman, Bryan Ruíz, Johan Venegas, Marco Urena.

Dự đoán: 2-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn