Nhận định Bồ Đào Nha vs Maroc: Làm sao ngăn cản Ronaldo?

World Cup 2018Thứ Tư, 20/06/2018 07:25:00 +07:00

Trận đấu Bồ Đào Nha vs Maroc diễn ra lúc 19h ngày 20/6 trên sân vận động Luzhniki.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 19h ngày 20/6.

Địa điểm: SVĐ Luzhniki, thành phố Moscow.

Trọng tài: Mark Geiger (Mỹ)

Trong ngày ra quân, Bồ Đào Nha cùng Tây Ban Nha tạo nên màn so tài hấp dẫn nhất của lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2018. Dù vậy, đó là trận đấu mà nhà đương kim vô địch châu Âu hoàn toàn lép vế so với đối thủ và chỉ giành điểm nhờ những nỗ lực cá nhân của Cristiano Ronaldo.

Cả ba bàn thắng của siêu sao mang áo số 7 đều đến từ những nỗ lực cá nhân của chính anh, cộng thêm sai sót của đối thủ. Những pha phản công của Bồ Đào Nha trong trận đấu đa số không để lại dấu ấn nào đáng kể. 

Ronaldo

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ ở trận gặp Tây Ban Nha.

Khả năng áp đặt thế trận và sức tấn công của Bồ Đào Nha sẽ được thử thách thực sự khi họ ở vào thế cửa trên trong trận đấu với Maroc. HLV Fernando Santos vẫn có thể trông đợi ở sự tỏa sáng của Ronaldo, nhưng chắc chắn là ngôi sao này sẽ có ít khoảng trống hơn khi đối thủ chủ động phòng ngự số đông.

Hàng thủ của Maroc cũng không phải dễ đối phó. Đội bóng châu Phi vượt qua vòng loại mà không để lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên cú đánh đầu phản lưới nhà ở phút bù giờ trong trận gặp Iran khiến Maroc cầm đến hơn 90% khả năng bị loại. 

Lực lượng

Bồ Đào Nha có nguyên đội hình mạnh nhất và nhiều khả năng sẽ không thay đổi 11 cái tên đá chính ở trận gặp Tây Ban Nha.

Maroc có thể thiếu sự phục vụ của Nordin Amrabat. Cầu thủ này phải rời sân trong trận gặp Iran do một chấn thương ở vùng đầu và chưa thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Tiền đạo Khalid Boutaib có thể đá chính từ đầu để thay thế Ayoub El Kaabi, người đã thi đấu không tốt ở trận gặp Iran.

Đội hình dự kiến

Portugal: Rui Patricio; Cedric, Pepe, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; William, Joao Moutinho, Bernardo Silva, Joao Mario; Andre Silva, Cristiano Ronaldo

Morocco: Monir El Kajoui; Achraf Hakimi, Ghanem Saiss, Mehdi Benatia, Hamza Mendyl; Karim El Ahmadi, Hakim Ziyach, Mbark Boussoufa, Younes Belhanda, Noureddine Amrabat; Khalid Boutaib

Dự đoán: 2-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn