Nhận định Australia vs Peru: Cửa hẹp không từ bỏ

World Cup 2018Thứ Ba, 26/06/2018 10:06:00 +07:00

Cánh cửa đi tiếp với Australia là rất hẹp nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Bert van Marwijk buông xuôi.

Peru đã chắc chắn bị loại trong khi Australia với 1 điểm vẫn còn hy vọng. Đại diện châu Á sẽ lọt vào vòng 1/8 nếu thắng Peru 2 bàn cách biệt và Đan Mạch thua Pháp. Một nhiệm vụ không dễ dàng chút nào.

Trong quá khứ, Australia đã một lần vượt qua vòng bảng, đó là kỳ World Cup tổ chức trên đất Đức năm 2006 trong lần thứ 2 tham dự giải. Năm đó, đội bóng xứ chuột túi cần thêm 1 điểm trong lượt trận cuối để cùng Brazil giành vé vào vòng 1/8. Và họ đã làm được điều đó, khi xuất sắc cầm hòa Croatia 2-2. Giờ đây, người Australia chờ đợi Jedinak và đồng đội sẽ tái hiện chiến tích cách đây 12 năm của thầy trò Zlatko Kranjcar.

21h00-ngay-26-06-australia-vs-peru-khe-cua-hep-034258

Trận Australia vs Peru diễn ra lúc 21h hôm nay. 

Peru sau 2 trận thua Đan Mạch và Pháp không để lại bất cứ dấu ấn gì về mặt chuyên môn. Đại diện Nam Mỹ sở hữu hàng công cùn mòn (đã tung ra 27 cú sút, nhưng không một lần thành bàn) cùng hàng thủ thi đấu rối rắm và thiếu thông minh. Đặc biệt, khả năng bọc lót của cặp trung vệ không tốt. Nếu tập trung khai thác và điểm yếu này, đội bóng xứ chuột túi hoàn toàn có thể ghi bàn.

Ngoài ra cũng có thể nhận thất sự non nớt về mặt kinh nghiệm ở sân chơi World Cup của các học trò HLV Ricardo Gareca sau 36 năm trở lại. Các cầu thủ Peru thi đấu có phần nóng vội, thiếu cái đầu lạnh trong những thời khắc quyết định, điển hình là cú sút penalty lên khán đài của Cueva trong trận gặp Đan Mạch dẫn đến cái kết trắng tay.

Cục diện bảng C

- Với 6 điểm, Pháp đã chắc suất đi tiếp. Ở chiều ngược lại, Peru đã bị loại sau 2 trận thua.

- Chỉ cần không thua, Đan Mạch sẽ theo chân Pháp vào vòng 1/8.

- Để có thể đi tiếp, Australia buộc phải đánh bại Peru với 2 bàn cách biệt và hy vọng Đan Mạch trắng tay trước Les Bleu.

Thông tin lực lượng

Australia: Andrew Nabbout (chấn thương).

Peru: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến

Australia (4-4-1-1): Ryan; Behich, Sainsbury, Milligan, Risdon; Mooy, Jedinak, Leckie, Kruse; Rogić; Juric.

Peru (4-2-3-1): Gallese; Rodríguez, Ramos, Advíncula, Trauco; Aquino, Yotun; Cueva, Carrillo, Flores; Guerrero.

Dự đoán: 2-0

Thiên Mộc
Bình luận
vtcnews.vn