Nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Hai con tôi cầm tay nhau nhảy xuống ruộng thoát thân

Thời sựThứ Năm, 28/03/2019 09:45:00 +07:00

Nhân chứng trong vụ tai nạn kể lại hai người con của bà may mắn thoát chết vì đã kịp nhảy xuống ruộng thoát thân khi xe "điên" lao tới.

Ngày 28/3, không khí tang thương bao trùm đường làng ngõ xóm của thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). 

Người dân nơi đây không thể ngờ rằng, ngày đưa tang ông Nguyễn Như Tr. (63 tuổi, trú cùng thôn) bỗng chốc trở thành ngày đại tang của cả làng. 7 người trong thôn ra đi cùng một ngày bởi cú tông định mệnh của "hung thần" xe khách vào sáng sớm 27/3.

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến người thân, họ hàng chết tức tưởi dưới bánh xe khách, bà Hà Thị Sáu (57 tuổi, người dân thôn Trung Nguyên) kể lại buổi sáng định mệnh.

"Vào buổi sáng sớm 27/3, tôi cùng mọi người trong thôn đưa ông Tr. (anh trai chồng tôi) ra ngoài xe tang để đi hỏa táng. Trên đường ra đến gần ngã tư, tôi quên mất đồ lễ, vậy là tôi quay về lấy.

Khi đi xe đạp mang đồ ra thì chứng kiến cảnh người chết, người bị thương được cho đi cấp cứu. Tôi sốc trước cảnh tượng đó", bà Sáu cho hay.

tn3-3-1209068

 Các nhà sư cùng người dân đến tụng kinh cho các nạn nhân xấu số.

Theo bà Sáu, 2 người con trai của bà cũng có mặt trong đoàn đưa đưa tang, may mắn cả 2 người con của bà đều thoát nạn.

"Khi đó, thằng em phát hiện xe "điên" lao tới thì vội nhảy xuống ruộng và cầm tay người anh kéo xuống cùng", bà Sáu kể.

Nói về thời gian đưa tang ông Tr. bà Sáu cho hay, gia đình ông Tr. trước đó đi xem 2 người thầy. Trong đó, mỗi thầy phán một khung giờ đẹp để đưa người quá cố lên xe tang đi hỏa thiêu.

"Gia đình ông Tr. đi xem 2 ông thầy, người thầy thứ nhất nói là khoảng 7-8h sáng là giờ đẹp, còn người thầy thứ hai nói là khoảng 5-6h sáng mới đẹp. Vậy là người nhà chọn theo ông thầy thứ hai", bà Sáu kể.

Trước đó như VTC Newsđưa tin, khoảng 6h ngày 27/3, tại ngã tư Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ (thuộc xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), xe khách BKS 27B - 003.43 lao vào đoàn người đi đưa tang đi bộ trên đường. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe khách không chú ý quan sát gây ra tai nạn.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đến cơ quan công an trình diện.

Bước đầu, tài xế Phú khai nhận sau khi gây tai nạn, vì quá hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi hiện trường để về nhà.

Video: Camera ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng xe khách cuốn phăng đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

Theo lời khai, vào khoảng 17h15 ngày 26/3, Phú lái xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế tên Vinh, Vinh cầm lái đến lúc 1h30 ngày 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. 

Liên quan đến vụ việc, trong sáng 27/3, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. 

Có mặt chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng nói.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn