Nhân chứng vụ khủng bố ở Pháp kể phút kinh hoàng bên trong nhà hát

Thế giớiThứ Bảy, 14/11/2015 08:45:00 +07:00

Nhà hát Bataclan là nơi có thương vong nghiêm trọng nhất trong hàng loạt vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp đêm 13/11.

(VTC News) - Nhà hát Bataclan là nơi có thương vong nghiêm trọng nhất trong hàng loạt vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp đêm 13/11.

Hơn 100 người thiệt mạng và các tay súng bị cảnh sát tiêu diệt hoàn toàn, các nhân chứng kể rằng đã có một vụ 'tắm máu' của những kẻ khủng bố điên cuồng thực hiện ở nhà hát Bataclan.

Yasmin, nữ nhân chứng bên trong nhà hát Bataclan nói có 2 tay súng bước vào, tên to béo hơn hét lên: "Đây là sự trả giá cho những gì các người làm ở Syria".
Nạn nhân bị thương được đưa ra khỏi hiện trường
Nạn nhân bị thương được đưa ra khỏi hiện trường 
Sau đó chúng nổ súng, những thi thể bắt đầu ngã xuống xung quanh cô. Yasmin bị bắn vào chân và nói rằng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều thi thể như vậy trong đời mình.

Nhân chứng bên trong nhà hát cho biết những tiếng nổ phát ra khi ban nhạc vừa kết thúc bài hát. Sau khi tay guitar bỏ đàn thì có một người đàn ông cầm súng máy bắn lên trời.

Video cảnh sát Pháp đột kích nhà hát Bataclan

Tất cả mọi người nằm tràn xuống sàn nhà hát, bản năng của mỗi người khi đó là chạy thật nhanh khỏi tay súng mới xuất hiện. Mọi người dồn về phía bên phải sân khấu, vừa chạy vừa cầu xin tha mạng.

Tất cả đều cho rằng có một lối thoát hiểm ở phía đó nhưng không phải. Nhiều người mắc kẹt trong căn phòng bên phải sân khấu.
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường 
Ban quản lý cho biết cửa thoát hiểm nằm ở phía bên kia và trong lúc tay súng đang thay đạn, nhiều người chạy nhanh nhất có thể để sang cánh cửa bên kia sân khấu và thoát ra ngoài.

Một nhân chứng khác cho biết, tay súng nói với các con tin: "Tất cả là do Tổng thống của các người".

Frederic Nowak, một trong số những người có mặt bên trong nhà hát cùng cậu con trai của mình cho biết: "Chúng tôi đang nghe nhạc thì có tiếng súng máy. Tôi và con nấp đằng sau một chiếc loa, trong khi đó tay súng vẫn bắn điên cuồng vào mọi người, kể cả những người đã nằm xuống sàn".

Video hiện trường vụ khủng bố Pháp

Có khoảng 30-40 người cùng chúng tôi chạy về bên phải sân khấu, leo lên tầng trên nhưng tất cả mọi cánh cửa đều bị khóa. Mọi người lại đi lên cầu thang và tiếp cận mái của nhà hát".

Có một cánh cửa mở lên sân thượng của nhà hát, các nhân chứng bắt đầu leo lên và có một người đàn ông ở ngôi nhà bên cạnh mở cửa sổ cho họ vào nhà.

Tất cả đã nằm im bên trong căn nhà này cho đến khi cảnh sát thực hiện cuộc đột kích tiêu diệt hoàn toàn bọn khủng bố.

Tùng Đinh (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn