Nhân chứng kể phút tài xế côn đồ chạy xe tốc độ cao, ép ngã khiến Đại úy CSGT thiệt mạng

Thời sựThứ Năm, 18/04/2019 15:19:00 +07:00

CSGT ra hiệu lệnh dừng, nhưng tài xế ô tô không tuân thủ, bỏ chạy với tốc độ cao, ép xe chuyên dụng vào dải phân cách khiến hai chiến sĩ cảnh sát ngã xuống.

Ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ ông Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện người này đang được công an đưa đi giám định tâm thần để xử lý.

Trưa cùng ngày, PV VTC News đã có mặt tại Quốc lộ 51 (xã Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu), hiện trường vụ tai nạn khiến Đại úy Chu Văn Sáng, cán bộ công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thiệt mạng và một chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương.

nhanchungke 3

Nhân chứng kể lại lúc tài xế côn đồ chạy xe tốc độ cao ép ngã khiến đại úy CSGT thiệt mạng.

Tại đây nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng và bức xúc trước hành vi chống người thi hành công vụ của tài xế ô tô khiến 2 chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ thương vong.

Anh Lê Thành (người bán hàng ngay hiện trường) cho biết, lúc đó khoảng 8h30 ngày 17/4, tôi đang bán hàng thì nghe tiếng còi hú xe chuyên dụng. Quay ra thấy một CSGT cầm lái chở sau một cảnh sát cơ động đang đuổi theo một chiếc ô tô, liên tục ra hiệu lệnh, yêu cầu tài xế ô tô dừng xe.

Tuy nhiên, tài xế ô tô không những không tuân thủ mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ rất cao. Lúc này, xe chuyên dụng của CSGT định vượt lên thì bị tài xế này lái xe ô tô, ép vào dải phân cách khiến 2 chiến sĩ ngã xuống đường.

“Hai chiến sĩ cảnh sát vừa vượt lên, tay liên tục ra hiệu lệnh thì tài xế ô tô này đánh lái, ép xe chuyên dụng vào dải phân cách khiến cả hai ngã xuống đường. Sau khi gây tai nạn, tài xế này tiếp tục lái xe bỏ chạy với tốc độ cao.

nhanchung

Anh Thành cho biết tài xế ô tô chạy với tốc độ rất nhanh và cố tình ép ngã 2 chiến sĩ. 

Xe chuyên dụng của CSGT bị ô tô cán qua bể nát, còn 2 chiến sĩ một người bị thương rất nặng, nằm bẹp xuống đường, người còn lại bị thương nhẹ hơn.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân lập tức gọi taxi, đỡ chiến sĩ CSGT đi cấp cứu”, anh Thành cho biết.

Cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc, bà Lan (45 tuổi, ngụ xã Tân Phước, thị xã Phú Mỹ) cho biết, lúc bà đang bán nước cho khách thì nghe thấy tiếng động rất mạnh.

Khi bà Lan nhìn ra đường thì thấy 2 chiến sĩ bị thương nằm la liệt, còn chiếc ô tô gây tai nạn chạy với tốc độ rất nhanh.

“Chiến sĩ CSGT bị thương rất nặng, mũ bảo hiểm vỡ nát bét. Bốn người dân hỗ trợ đưa chiến sĩ này đi cấp cứu”, bà Lan cho hay.

Theo bà Lan, sau khi xe ô tô này bỏ chạy được khoảng 10km tài xế này đã bị công an khống chế tại ngã 3 Long Sơn (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ).

hientruongtn 4

 Hiện trường vụ tai nạn.

“Khi xe ô tô nổ lốp, công an đã lao vào khống chế thì tài xế ô tô hung hãn chống đối. Tôi thấy người này có vẻ không bình thường.

Tôi đọc báo cũng thấy nói người này có dấu hiệu tâm thần, nhưng sao người như vậy lại được cấp bằng lái xe? Cấp bằng lái cho người bị tâm thần khác gì đưa dao cho họ giết người”, anh Quang bức xúc.

Trước đó, như VTC News thông tin, ngày 17/4, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 51, đoạn tại khu vực ngã tư chung cư Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tại đây, tổ tuần tra phát hiện xe ô tô mang BKS 51C - 952.29 chạy hướng Đồng Nai đi TP Bà Rịa với tốc độ cao nên yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra.

csgt 5

Cơ quan chức năng khống chế tài xế chống người thi hành công vụ. 

Tuy nhiên, tài xế này đã không chấp hành, vượt đèn đỏ, tiếp tục bỏ chạy về hướng TP Bà Rịa.

Lúc này, Đại úy Chu Văn Sáng cùng một chiến sĩ cảnh sát cơ động dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo.

Khi đến ngã ba cảng Cái Mép, ông Chủng đánh lái ép mô tô do Đại úy Sáng vào lề đường khiến xe và người ngã xuống đường.

Lúc này, ông Chủng vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. Đến gần ngã 3 Long Sơn (xã Tân Hải, thị Xã Phú Mỹ), xe ô tô bị nổ lốp, ông Chủng bị CSGT khống chế, bắt giữ.

Qua điều tra, ông Chủng đã gây tai nạn trước đó ở tỉnh Đồng Nai, gây thương tích cho một người dân.

Một lãnh đạo Công an thị xã Phú Mỹ cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy ông Chủng âm tính với ma túy nhưng có sổ khám chữa bệnh về tâm thần.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn