Nhận biết 5 bệnh nguy hiểm qua hơi thở

Đời sốngThứ Sáu, 20/03/2015 02:42:00 +07:00

Nếu hơi thở của bạn có mùi như vị trái cây hoặc như mùi sơn móng tay thì nhiều khả năng bạn đang có vấn đề nhiễm ceton acid tiểu đường.

(VTC News) - Nếu hơi thở của bạn có mùi như vị trái cây hoặc như mùi sơn móng tay thì nhiều khả năng bạn đang có vấn đề nhiễm ceton acid tiểu đường.

Hơi thở cảnh báo về tình trạng sức khỏe của bạn.
Bệnh tiểu đường

Nếu hơi thở của bạn có mùi như vị trái cây hoặc như mùi sơn móng tay thì nhiều khả năng bạn đang có vấn đề nhiễm ceton acid tiểu đường. Khi cơ thể không thể sử dụng đường như một nguồn năng lượng mà chỉ có chất béo là "nhiên liệu" thì trong quá trình phân giải lipid, chất thải sẽ tích tụ trong cơ thể thông qua hệ thống hô hấp, khiến hơi thở có mùi hôi.

Bệnh viêm xoang

Các bệnh lý của mũi xoang cũng làm hơi thở hôi. Những viêm nhiễm của hầu họng như viêm họng hạt, viêm loét thanh-khí-phế quản, bệnh lý bẩm sinh của khoang mũi miệng như hở hàm ếch…cũng là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và làm hơi thở hôi.

Bệnh phổi

Mùi hôi còn có thể do các bệnh về phổi cấp tính và mãn tính. Trong số đó có thể kể đến bệnh viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phổi,áp xe phổi và một số bệnh khác.

Suy thận

Hơi thở của bạn sẽ có mùi cá ươn nếu bạn bị suy thận. Khi thận gặp rắc rối, các độc tố trong cơ thể sẽ không được nó loại bỏ ra khỏi máu. Vì vậy lúc này chất thải sẽ tích tụ trong cơ thể và phát tán ra hệ hô hấp. Đó là câu trả lời tại sao hơi thở bạn lại hôi.

Viêm gan B

Với bệnh nhân mắc viêm gan B ngoài việc xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, đau gan… thì hơi thở có mùi đây cũng là dấu hiệu nhận biết viêm gan B đang tấn công cơ thể người. 

Các bác sĩ giải thích sở dĩ bệnh nhân viêm gan B hơi thở có mùi là do gan khi bị tổn thương bởi virus viêm gan B tấn công, làm các chức năng gan bị suy giảm khiến cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia cũng như các vi khuẩn trong khoang miệng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn